Xã hội

Chưa được cấp phép, KDC hàng trăm tỷ ở Hải Dương đã thi công

11/05/2020, 15:25

Dù chưa hoàn thiện các thủ tục theo quy định nhưng chủ đầu tư dự án khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách, tỉnh Hải Dương vẫn thi công.

img
Vật liệu xây dựng được tập kết tại công trường

Ngày 20/4, UBND tỉnh Hải Dương vừa phê duyệt quyết định chấp thuận đầu tư dự án khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách, tỉnh Hải Dương với tổng diện tích hơn 400.000m2.

Qua tìm hiểu được biết, chủ đầu tư dự án trên là liên danh Công ty TNHH Hoàng Thanh và Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh. Nhiều người dân phản ánh việc chủ đầu tư đã tiến hành thi công khi chưa hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Sáng 11/5, có mặt tại công trường, PV Báo Giao thông ghi nhận hình ảnh công nhân đang tiến hành xây dựng một số tuyến đường xung quanh dự án. Các hoạt động san lấp, lắp đặt cống ngầm đã được triển khai…

img
Một số tuyến đường tại khu dân cư đã được san lấp

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Thanh tra xây dựng thuộc Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương xác nhận nội dung trên. Vị này khẳng định, việc triển khai dự án khi chưa có giấy phép xây dựng và các thủ tục pháp lý khác là sai. Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương sẽ kiểm tra nội dung thông tin phản ánh và báo cáo với lãnh đạo sở để có chỉ đạo cụ thể.

Đây không phải là lần đầu tiên có chuyện “lùm xùm” quanh dự án khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách.

Theo quyết định chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh Hải Dương, dự án khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách có tổng mức đầu tư là hơn 663 tỷ đồng, trong đó chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là gần 500 tỷ. Chủ đầu tư góp 15% tổng số vốn, số còn lại do nhà đầu tư tự huy động.

Dự án được triển khai trên khu đất rộng hơn 400.000m2. Sau khi hoàn thành sẽ có 1.252 lô nhà ở liền kề và 68 lô nhà vườn với quy mô hơn 5.200 người. thời gian triển khai là 60 tháng.

img
Nhiều xe tải đã hoạt động trong công trường

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu UBND huyện Nam Sách chỉ đạo chủ đầu tư tổ chức thực hiện dự án đảm bảo đúng theo quy hoạch chi tiết xây dựng đã được phê duyệt, tiến độ, chất lượng công trình, hiệu quả dự án. Đồng thời, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan…

Trước đó, vào tháng 12/2019, Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã có thông báo kết quả xác minh thông tin phản ánh về tình trạng một số đối tượng mạo danh đơn vị này để mua bán đất dự án khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách.

Tại thời điểm trên, Công an huyện Nam Sách xác định dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng, chưa được phép giao dịch mua bán. Đến thời điểm xảy ra sự việc, Liên danh Hoàng Thanh - Hưng Thịnh không ủy quyền hoặc ký hợp đồng cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào đặt chỗ, mua bán các lô đất trong dự án.

img
Chủ đầu tư cho căng dây, đặt biển báo "Công trường đang thi công" tại vị trí dự án được phê duyệt​

Đại diện Công an huyện Nam Sách khẳng định việc một số đối tượng tự ý mua bản đồ quy hoạch 1/500 của dự án, đưa thông tin có người quen với lãnh đạo công ty có thể giữ chỗ các ô đất bất kỳ, bắt người có nhu cầu mua đất phải đặt cọc và chịu chi phí chênh lệch... là hành vi vi phạm pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.