Bóng đá

Chưa gặp tuyển Việt Nam, HLV Malaysia đã lo "sốt vó"

13/05/2020, 06:30

HLV Tan Cheng Hoe bên phía tuyển Malaysia mới đây đã chỉ ra lý do khiến ông e ngại tuyển Việt Nam trong lần chạm trán sắp tới.

img
HLV Tan Cheng Hoe

Vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên thời gian qua rất nhiều hoạt động thể thao trên thế giới đã tạm thời “đóng băng”.

Đến nay, tuy tình hình dịch bệnh phần nào được kiểm soát nhưng có không ít giải đấu vẫn chưa thể trở lại.

Giải VĐQG Malaysia M-League cũng nằm trong số đó khi Chính Phủ nước này chỉ cho phép các hoạt động bóng đá tiếp tục vào tháng 9 tới đây.

Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tập trung của tuyển Malaysia cho các trận gặp UAE, Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11.

Phát biểu với truyền thông nước nhà, HLV Tan Cheng Hoe bày tỏ sự lo lắng, đặc biệt khi nhiều đội bóng tại Thai League lẫn V-League đã rục rịch tập luyện chuẩn bị cho ngày trở lại.

“Các câu lạc bộ của Thái Lan đã quay lại tập luyện. Thậm chí, bóng đá Việt Nam sẽ trở lại vào cuối tháng này. Vậy nên, họ chắc chắn sẽ có được phong độ tốt nhất khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra. Đây sẽ là lợi thế rất lớn.

Trong khi đó, M-League sẽ chỉ trở lại vào tháng 9. Các đội bóng sẽ bắt đầu tập luyện trước đó 1 tháng và tuyển quốc gia sẽ thi đấu vào tháng 10. Một lịch thi đấu dày và gấp gáp như vậy luôn tiềm ẩn nguy cơ chấn thương rất cao cho các cầu thủ.

Chúng ta không có một đội hình đủ sâu và việc mất đi bất cứ cầu thủ nào cũng sẽ ảnh hưởng tới cơ hội của Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng sẽ bị ảnh hưởng khi họ đã rời xa sân cỏ và trái bóng quá lâu”, HLV Tan Cheng Hoe phân trần.

Hiện tại ở bảng G vòng loại Wolrd Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 3 trận thắng, 2 trận hòa. Malaysia xếp ngay sau với 9 điểm, kế đến là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.