Đi ++

Chưa ghé Quỷ Núi Suối Ma là chưa qua Đà Lạt

11/03/2022, 09:21

Khu du lịch Quỷ Núi Suối Ma, điểm "check-in" thu hút khách thập phương bởi đủ thứ cung bậc cảm xúc ngỡ ngàng, kỳ ảo, vi diệu.

Khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma được thiết kế theo đồ án mê lộ, ma trận, là một trong những công trình "quái trúc" lớn của Việt Nam với nhiều điểm nhấn độc đáo để du khách khám phá và chiêm ngưỡng.

Một điểm du lịch rất đáng ghé thăm và trải nghiệm khi đặt chân đến thành phố sương mù Đà Lạt.

img

Du khách đến từ Thủ đô Hà Nội, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp, trải nghiệm trong không gian bạt ngàn thảm thực vật xanh mát, suối, đá, hoa lá và những điều kỳ thú không nơi nào có.

Nẻo về hơi thở trong veo

Quỷ Núi - Suối Ma nằm cách xa trung tâm thành phố khoảng 20km, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm với nhiều dịch vụ có sẵn tại khu du lịch như cà phê, nước uống, quầy thức ăn nhanh, quầy đặc sản, quầy cổ vật, khu vực massage chân,.. Tất cả gần như đáp ứng được nhu cầu của du khách với chi phí khá hợp lý.

Qua cây cầu cheo leo ngang con suối là một bảo tàng đá quý mang tên Đảo Ngọc, điểm tham quan thứ ba sau Quỷ Núi - Suối Ma. Góc nào cũng đẹp - độc - lạ để thỏa thích khám phá, chụp ảnh.

Tay chạm lên những phiến đá ngọc nhiều vân màu đẹp lạ lùng, mát lạnh, tỏa ra nguồn năng lượng tự nhiên. Mắt mải mê ngắm những tảng đá khổng lồ sừng sững hình tượng kỳ thú. Chân rảo bước trên lối mòn thạch anh giữa hoa cỏ cũng đủ thấy thư giãn tâm trí.

Đảo Ngọc có mũi thuyền vươn cao, với dòng suối chảy ngược cuồn cuộn dưới sâu, như chiếc thuyền ngược sóng, trên thuyền chở ngọc ngà châu báu, hoa tươi cỏ lạ, chở cả đôi tình nhân tựa đầu vào nhau trên đá ngọc. Năng lượng khí nguyên mạnh mẽ.

Phải chăng, con thuyền này chở triết lý về sự phú quý, hạnh phúc, tình yêu viên mãn, phải kham nhẫn vươn mình ngược sóng dữ, vững tay chèo mới có được?

Cũng vậy, giữa muôn vàn đá quý đảo ngọc, có đá trơn nhẵn bóng vân, có đá còn lớp da sần sùi xấu xí, nhưng chính đá xấu chưa mài ấy lại thật quý vì còn nguyên sơ năng lượng bản thể ẩn tàng bên trong.

“Những gì quý giá thanh cao, thường nơi ẩn kín tìm nào dễ đâu".

img

Du khách nước ngoài ghé thăm khu Đảo đá quý, đây là điểm tham quan thứ ba của khu du lịch này

Không chỉ vậy, nơi đây quy tụ hơn 100 loài thủy sinh nước ngọt “siêu dài” bằng cả sải tay người lớn. Ấn tượng nhất là khu du lịch này đính tới 18 triệu viên đá suối tự nhiên vô cùng công phu.

Với hàng chục ngàn cây dương sỉ cổ đại, đây là một trong những khu vườn quỷ độc đáo nhất Việt Nam với 19.000 đơn vị cây xanh được di thực từ khắp các vùng miền Tổ quốc.

Điểm độc đáo khác lạ của ngôi nhà song sinh là nơi thoả mãn nhu cầu check in sống ảo của các bạn trẻ. Và vô số những điều kỳ bí thú vị khác.

Du khách không thể tưởng tượng có một sân khấu của quỷ là nơi trình diễn các điệu nhảy của Quỷ núi mà không giống bất kỳ một bộ lạc nào trên thế giới với một trong những con Quỷ Vương to lớn nhất Việt Nam.

Chị Thu Lộc, du khách đến từ Thủ đô Hà Nội chia sẻ: Đủ các cung bậc cảm xúc háo hức, tò mò, buồn vui, ngạc nhiên, hồi hộp, phấn khích... đan xen lần lượt vào nhau trong dòng chảy xúc cảm kể từ khi bước chân đến khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma.

"Từ lúc nào, tôi yêu cái xứ sở này như thể nó là một căn nhà tâm thức an lành, đầy sức thuyết phục để quay lại nương tựa hơi thở bạt ngàn trong veo và lắng sâu trong những tư tưởng nhân sinh thực tại", chị Thu Lộc chia sẻ.

Chờ một ngày khu du lịch Lạc Dương Tiên Cảnh và Vườn Thiền Vi Diệu Thức thuộc quần thể Khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma tiếp tục khai trương, tôi nhất định cùng người thân sẽ ghé lại.

img

Du khách tiếp tục len lỏi qua rừng cây, con suối, lối mòn sỏi đá mát lành trong khu du lịch Quỷ Núi

Dòng sữa ngọt ngào ở Quỷ Núi - Suối Ma

Dòng sữa ngọt ngào của Mẹ luôn là mạch nguồn trưởng dưỡng tâm thức mỗi chúng ta. Cách trao truyền sợi dây tâm thức thiêng liêng ấy bằng chuyện cho con bú đã trở thành ký ức tuổi thơ huyền diệu nhất.

Tại Khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma, ý tưởng ấy đã được khéo léo chuyển hóa đầy sáng tạo đến bất ngờ.

Với chủ trương tôn trọng nguồn cội tự nhiên sơ khai và góp phần cân bằng tự nhiên, lấy lợi ích của mẹ thiên nhiên làm nền tảng dung hòa với con người và môi sinh, Khu du lịch Quỷ Núi Suối Ma được ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch Tập đoàn Liên Minh cùng đồng bào K’ho kiến tạo trở thành một công viên bảo tồn đa dạng các loài cá, thủy sinh nước ngọt quý hiếm, không sát sinh hại vật, bảo tồn các giống cây quý tự nhiên được di thực về đây.

Giữa bạt ngàn cây cỏ hoa lá từ khắp nơi hội tụ về, giữa tiếng suối róc rách trong veo từ thượng nguồn, là những hồ cá lớn nhỏ, xếp lớp 3 tầng, vô cùng phong phú chủng loại quý hiếm được thuần dưỡng từng bước để làm quen với sự có mặt của con người.

Khi đã có sự giao thoa, cá hiểu con người thân thiện, đón nhận sự chăm sóc ân cần từ con người hiền hòa. Cá hoan hỷ vẫy đuôi sóng nước từng đàn ngoi lên tiếp cận con người, tiếp cận du khách, và được “bú bình” để khôn lớn trong yêu thương.

“Cá bú bình” là lúc du khách lan tỏa năng lượng yêu thương trong chánh niệm, khách trở thành những ông bố, bà mẹ chăm con, con là những đàn cá bơi lội hồn nhiên quẩy nước như trẻ thơ.

Thân và Tâm tập trung cho cá ngậm bình bú đón nhận thức ăn. Khách tự nhiên cảm niệm một niềm vui, mà, niềm vui đó không phải chỉ ở góc độ giải trí, mà còn là niềm an vui của lòng từ bi như dòng sữa ngọt ngào của Mẹ dành cho các con thơ.

“Cá bú bình” là lúc cá lớn, cá bé, cá già, cá trẻ, cá non, cá cụ, cá xinh đẹp, cá dễ thương, cá hiền lương, cá tinh nghịch, cá cute, cá siêu quậy… đều trở thành như nhiên. Trở thành một trong tất cả, trở thành những đứa trẻ con trắng trong vô vi vô ngần.

img

Du khách hoá mình thành những ông bố, bà mẹ cho cá bú bình, đàn cá ngậm bình bú như trẻ thơ

“Cá bú bình” là lúc thẳm sâu trong tâm thức cá với khách, khách với cá, hòa hợp tình thương vô ngôn, tình thương không cần dùng ngôn ngữ biểu đạt, mà có lẽ ngôn ngữ cũng không đủ sức biểu đạt, chỉ có yêu thương vắng lặng.

“Cá bú bình” còn là lúc thanh âm tiếng cười giòn tan của những khách trẻ con reo lên vì lạ lùng, vì ngạc nhiên, vì phấn khích, vì thích thú giữa “đàn cá ngậm bình bú như mình kỳ còn bé thơ”, há chẳng phải niềm phúc lạc đang lan tỏa bằng năng lượng tự nhiên nhất của tạo hóa qua ý tưởng sáng tạo của con người giao thoa với cá, với nước đó sao!?

“Kinh cao nhất là Kinh vô tự,

Lời cao nhất là lời vô ngôn”.

Chuyện “Cá bú bình” trở thành dòng sữa ngọt ngào vô ngôn lắng sâu trong tiềm thức du khách về thiên chức của loài người nhỏ bé giữa Mẹ thiên nhiên đại ngàn trong triết lý nhân văn của mạch nguồn yêu thương Quỷ Núi - Suối Ma.

Chuyến bay rời xa “Đà Lạt nàng dâu Tây Nguyên” nhưng tâm hồn em vẫn còn đọng lại đâu đó thật nhiều trên mỗi phiến đá, cành hoa bên mạch suối nguồn Quỷ Núi - Suối Ma.

Hình ảnh du khách tham quan khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma:

img

Khu du lịch Quỷ Núi Suối Ma tọa lạc tại Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 phút, do tập đoàn Liên Minh làm chủ đầu tư. Bạn chỉ cần đi theo trục đường vào thung lũng vàng là đến.

img

Du khách sẽ cuốn hút vào ảo giác trên từng bước chân tiến vào bụng quỷ đầy những hình thù kỳ quái, ma mị. Một phim trường 3D cho giúp khách trải nghiệm bằng cả mắt, tai, mũi, thân và ý

img

Đến với địa điểm này, bạn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp ma mị với vô số những tạo hình độc lạ.

img

Khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma thiết kế theo đồ án mê lộ, ma trận, là một trong những công trình quái trúc lớn của Việt Nam

img

Không chỉ dừng lại ở đó, tiếp tục len lỏi qua rừng cây, con suối, lối mòn sỏi đá mát lành, du khách hoá thân thành những chàng trai dân tộc Tây Nguyên

img

Du khách được nghe anh chàng nghệ sĩ xứ Quỷ Núi này hát hay lạc vào rừng cây hoang dã xem dị nhân biểu diễn

img

Du khách ghé buôn làng mua sắm đồ lưu niệm và thưởng thức những đặc sản Tây Nguyên

img

Đoàn khách lại được trải nghiệm hoạt động văn nghệ sôi động “có một không hai” tại Sân khấu Quỷ Núi, được hòa mình vào các lán trại đậm chất Tây Nguyên của Buôn Làng Ẩm Thực, được tìm hiểu thêm về văn hóa nhà Mồ

img

Du khách được chèo thuyền ra Suối Ma chụp ảnh giữa khói sương dày đặc

img

Du khách ghé thăm khu Đảo Đá quý nằm trong quần thể phức hợp khu du lịch Quỷ Núi, Suối Ma, Buôn Làng Ẩm Thực, Lạc Dương Tiên Cảnh, Đảo Đá Quý, Vườn Thiền Vi Diệu Thức do Tập đoàn Liên Minh Đà Lạt đầu tư khai thác

img

Đảo Ngọc siêu quý, siêu độc, khiến du khách siêu lòng

img

"Mắt em ngắm những tảng đá khổng lồ sừng sững. Chân em rảo bước trên lối mòn thạch anh giữa hoa cỏ cũng đủ thấy thư giãn tâm trí", chia sẻ của du kháchimg

Khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma có bảo tàng 5.000 đơn vị cổ vật, bảo tàng văn hóa cồng chiêng và nông cụ Tây Nguyên, khu trưng bày đá quý, trầm hương, nông sản địa phương,…img

Lạc vào ma trận Quỷ Núi, đi một hồi mỏi chân thì bạn cứ đến ngay khu ẩm thực Tây Nguyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.