Xã hội

Chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus Mers-CoV

07/05/2014, 13:19

Ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, dù đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus Mers-CoV...

Ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, dù đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus Mers-CoV, nhưng để ngăn chặn căn bệnh viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới này, Việt Nam cần tăng cường giám sát tại các cửa khẩu, sân bay.

Đối với người nhập cảnh vào nước ta, các cán bộ kiểm dịch y tế phải sử dụng máy theo dõi thân nhiệt từ xa tại cửa khẩu, nếu phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt, viêm đường hô hấp cấp không rõ nguyên nhân cần tổ chức khám, cách ly, lấy mẫu để xét nghiệm. 


Đến nay đã có hơn 400 ca mắc và 107 ca tử vong do virus này gây ra tại 14 quốc gia thuộc các khu vực Trung Đông; châu Âu; Bắc Phi và châu Á (Malaysia, Philippines). Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo, 75% trường hợp nhiễm virus MERS-CoV gần đây là lây nhiễm thứ phát do có sự lây truyền từ người sang người qua tiếp xúc gần và có chùm ca bệnh.

V.A

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.