World Cup 2022

Chưa hết "cay" vì thua Việt Nam, tuyển Trung Quốc tiếp tục điều tra bán độ

04/04/2022, 17:43

Sau vòng loại thứ ba World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) nối lại điều tra bán độ trong trận thua đội tuyển Việt Nam.

Trước khi vòng loại thứ ba World Cup 2022 khởi tranh, CFA đã đặt mục tiêu giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cho đội tuyển Trung Quốc.

Dẫu vậy, đội bóng “đất nước tỷ dân” lại thi đấu không tốt khi chỉ cán đích thứ 5/6 ở bảng B. Qua đó, dừng chân ở vòng loại cuối World Cup 2022.

img

Tuyển Trung Quốc bị điều tra bán độ sau trận thua Việt Nam

Thậm chí, tại vòng loại này, Trung Quốc còn có trận thua muối mặt 1-3 trước đội tuyển Việt Nam ngay trong ngày Mùng 1 Tết.

Đây cũng là trận đấu mà thầy trò HLV Li Xiaopeng bị CFA điều tra về nghi án bán độ.

Tờ Sohu viết: “Ngày 1/2, Trung Quốc từng thua đội tuyển Việt Nam 1-3, thái độ thi đấu rất đáng ngờ của Wu Xi, Wang Shenchao và nhiều cầu thủ khác, khiến cho người xem không thể thốt thành lời.

Ngay sau đó, Tổng cục TDTT Trung Quốc đã có văn bản công bố tình trạng dàn xếp tỷ số và cá cược bất hợp pháp liên quan đến bóng đá Trung Quốc.

Có thể thấy bóng đá trong nước đang bị Tổng cục TDTT nghi ngờ về tính trung thực”.

Không riêng trận đấu với “những chiến binh sao vàng”, nhiều trận đấu khác của đội bóng Đông Á cũng bị đặt dấu hỏi.

Tác giả tiếp tục, không chỉ trong trận gặp Việt Nam, người hâm mộ Trung Quốc còn nhận thấy thái độ thi đấu hời hợt của các cầu thủ ở cuộc đọ sức với Oman.

Nếu muốn so sánh, hãy nhìn vào trận đấu với Ả Rập Xê Út, dù gặp nhiều khó khăn nhưng các cầu thủ đã chơi rất quyết tâm và không dễ gì xuyên thủng lớp phòng ngự vững trãi của tuyển Trung Quốc.

“Các cầu thủ đã dùng ý chí của họ để chơi với Ả Rập Xê Út, vậy tại sao trong các trận gặp Việt Nam và Oman lại có sự tương phản lớn như vậy? Đây phải chăng là điều khó nói?" tờ Sohu đặt câu hỏi.

Trong khi đó, trang Football News khẳng định CFA sẽ điều tra những trận đấu có biểu hiện lạ cho đến khi mọi vấn đề được sáng tỏ.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin nào mới liên quan đến sự việc trên nhưng phía Tổng cục TDTT Trung Quốc hứa sẽ sớm tìm ra được những người có hành vi gian lận nếu có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.