Thời sự

Chùa Hương đón hơn 4 vạn lượt du khách ngày khai hội

25/02/2015, 07:24

Chùa Hương bắt đầu thu phí thăm quan từ mùng 3. Riêng ngày khai hội mùng 6 đã đón hơn 4 vạn khách.

chua huong
Năm nay Ban Tổ chức lễ hội chùa Hương có nhiều đổi mới

Chiều qua (24/2), ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng ban Tổ chức lễ hội Chùa Hương cho biết, chỉ tính riêng trong ngày khai hội (ngày mùng 6 Âm lịch), hội Chùa Hương đã đón hơn 4 vạn khách du lịch đến tham quan.

Ông Hậu cho biết, năm nay, BTC lễ hội Chùa Hương miễn phí vé tham quan Chùa Hương trong 3 ngày 30, mùng 1 và mùng 2 Tết Âm lịch cho khách du lịch. “Từ ngày mùng 3 Tết, chúng tôi bắt đầu bán vé. Theo thống kê, từ ngày 21/2 (tức mùng 3 Tết) đến ngày 23/2 (tức mùng 5 Tết), lễ hội chùa Hương đã đón 104 nghìn lượt khách. Còn chỉ tính riêng trong ngày khai hội là hơn 4 vạn lượt khách đến với lễ hội Chùa Hương”, ông Hậu thông tin.

Về những hạn chế còn tồn tại trong các lễ hội chùa Hương những năm về trước như dịch vụ đổi tiền lẻ, treo bán thịt thú rừng, tăng giá vé…, ông Hậu khẳng định năm nay đã chấm dứt tất cả những tình trạng đó. “Đổi tiền lẻ tuyệt nhiên không có trường hợp nào. Thịt thú rừng treo bán tại lễ hội cũng hoàn toàn không có. Năm nay cũng đã chấm dứt hẳn chuyện treo móc thịt gây phản cảm tại khu di tích chùa Hương. ” - ông Hậu cho biết.

Riêng về việc tăng giá vé tham quan, ông Hậu cho biết trước khi lễ hội Chùa Hương diễn ra, Ban tổ chức đã tổ chức họp báo công khai giá vé. Tại khu vực Chùa Hương, ở các bến ra vào cổng đều có biển niêm yết giá vé. Dọc hai bên bờ suối Yến, Ban Tổ chức cũng để những biển báo cỡ lớn in giá vé công khai, đồng thời khuyến cáo du khách về một số vấn đề cần lưu ý như nạn trộm cắp, móc túi, thỏa thuận trước khi mua hàng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.