Xã hội

Chùa Hương miễn phí tham quan 3 ngày Tết

06/02/2015, 16:04

BTC lễ hội Chùa Hương sẽ miễn phí vé tham quan trong 3 ngày 30, mùng 1 và mùng 2 Tết Âm lịch.

chua-huong
Lễ hội chùa Hương năm 2015 dự kiến đón 1,5 triệu lượt khách tham quan

Hôm nay (6/2), Ban Tổ chức lễ hội chùa Hương tổ chức cuộc họp báo thông tin việc triển khai các kế hoạch phục vụ cho Lễ hội Chùa Hương năm 2015.

Ông Nguyễn Văn Hậu – Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban tổ chức lễ hội Chùa Hương cho biết, năm nay, thực hiện Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, BTC lễ hội Chùa Hương sẽ miễn phí vé tham quan Chùa Hương trong 3 ngày 30, mùng 1 và mùng 2 Tết Âm lịch cho khách du lịch.

Nhận định đây là một lễ hội lớn, kéo dài và được tổ chức trong không gian rộng, ngay từ tháng 11/2014, UBND huyện Mỹ Đức đã triển khai kế hoạch quản lý và tổ chức Lễ hội Chùa Hương 2015.

Theo đó, toàn bộ hệ thống đường giao thông trên địa bàn từ Hà Đông về Mỹ Đức đã được tu bổ, nâng cấp. Về giao thông đường thủy, 4km đường suối từ bến đò Yến Vĩ về bến đò Thiên Trù đã được vệ sinh sạch sẽ, các hệ thống biển báo chỉ dẫn đường bộ, đường thủy đã được hoàn tất.

IMG_0863
Ông Nguyễn Văn Hậu - Trưởng ban Tổ chức lễ hội chùa Hương khẳng định năm nay kiên quyết không để vấn nạn treo, móc thịt thú rừng gây phản cảm tái diễn.

Ông Nguyễn Văn Hậu – Trưởng Ban tổ chức lễ hội Chùa Hương cho biết, ngay từ mùng 2 Tết năm nay sẽ có hàng nghìn chiếc đò phục vụ du khách.

“Theo quy định, giá vé của đò chất lượng cao là 40.000 đồng/người, đò thường là 35.000 đồng/người. Các chủ đò không được thu quá số tiền công. Ban tổ chức chúng tôi cũng thành lập tổ kiểm tra liên ngành về xử lý vi phạm xuồng, đò. Đò đưa vào hoạt động nếu không có giỏ đựng rác, có biểu hiện chèn ép, chặt chém khách… thì sẽ bị xử lý nghiêm khắc” – Trưởng ban Tổ chức lễ hội chùa Hương nhấn mạnh.

Về dịch vụ cáp treo, toàn bộ hệ thống cáp treo đã được bảo trì và sẵn sàng phục vụ du khách. Giá vé cáp treo niêm yết là 140.000 đồng/người cho loại vé khứ hồi.

Riêng về vấn đề treo, móc thịt thú rừng gây phản cảm mà báo chí đã phản ánh rất nhiều trong các dịp lễ hội của những năm trước, năm nay, Ban Tổ chức lễ hội Chùa Hương khẳng định kiên quyết không để xảy ra tình trạng này.

“Chúng tôi yêu cầu các hộ kinh doanh bắt buộc phải trưng bày thịt trong khay, để trong tủ kính. Các loại thú rừng như nhím, đà điểu, hươu, nai, lợn mán, lợn rừng… đều phải có giấy chứng nhận xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng” – ông Hậu thông tin.

Năm 2014, số lượng khách đến tham quan lễ hội chùa Hương là 1,4 triệu người. Dự kiến Lễ hội chùa Hương năm nay cũng sẽ đón khoảng 1,5 triệu lượt khách tham quan, trảy hội.

Lễ hội Chùa Hương sẽ chính thức được khai hội vào ngày 24/2 (tức ngày 6 tháng Giêng âm lịch).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.