Xã hội

Chưa khai hội, chợ Viềng đã đông kín người

22/02/2018, 13:23

Hội chợ Viềng (Nam Định) chỉ còn 10 tiếng nữa sẽ khai hội, người dân khắp nơi đang ùn ùn đổ về...

cho-vieng4

Ngay từ sáng sớm nay (mùng 7 Tết) rất đông người dân đã ùn ùn đổ về chợ Viềng

Dù tối nay (n22/2), chợ Viềng Nam Định mới khai hội, nhưng tới thời điểm này, lượng người đổ về chợ Viềng đã rất đông. Cảnh buôn bán tập nập đã diễn ra sớm, mặt hàng "ăn khách" nhất năm nay vẫn là thịt bò, cây cảnh và dụng cụ nông nghiệp. 

cho-Vieng3

Từ sáng nay (ngày 22/2), đường vào chợ Viềng Phủ Dầy (Vụ Bản) đã đông kín người, xe

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại Bến xe Giáp Bát, lượng xe khách về huyện Vụ Bản rất hạn chế do đường đông, ùn tắc nên nhiều xe khách không thể xuất phát từ Vụ Bản lên Hà Nội. Rất nhiều du khách có mặt tại bến xe muốn về chợ Viềng phải đi tuyến xe về huyện Ý Yên, sau đó xuống tại QL10 rồi đi xe ôm hoặc đi bộ vào chợ.

Có mặt trên chuyến xe khách tuyến Hà Nội - Ý Yên mang BKS 18B - 014.52, PV Báo Giao thông ghi nhận, lợi dụng lượng khách về chợ Viềng đông, dù xe đã xếp đủ số người quy định nhưng nhà xe vẫn cố tình nhồi nhét thêm khách. Không đủ ghế ngồi, những hành khách lên sau buộc phải ngồi ở lối đi ở giữa. Theo kiểm đếm của PV, xe khách này chở 32 người trong khi theo quy định chỉ được chở 25 người. 

xe-cho-Vieng

Chuyến xe khách tuyến Hà Nội - Ý Yên mang BKS 18B - 014.52 nhồi nhét thêm nhiều hành khách ngồi ở lối đi giữa

884F8BBC-2E9B-46DF-A8E8-E02504E6D710.

Thịt bò luôn là mặt hàng đắt khách tại chợ Viềng

Chợ Viềng thuộc xã Kim Thái, huyện Vụ Bản và thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Đây là một chợ phiên thu hút hàng chục nghìn lượt du khách đến với Lễ khai hội. Hội chợ Viềng chỉ họp phiên một lần duy nhất trong năm và được tổ chức vào rạng sáng ngày 7 và mùng 8 tháng Giêng (âm lịch). 

cho-vieng2

Với tâm lý "mua may bán rủi", người dân đi chợ Viềng thường mua về cây cối, dụng cụ lao động

Tuy họp cả ngày vào mùng 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm, nhưng người ở xa thường về từ sớm, rậm rịch họp chợ từ 11, 12 giờ đêm hôm trước, cho đến sáng và hết cả ngày hôm sau. Khách đến từ khắp nơi, trong Nam ngoài Bắc, đông nhất vẫn là người nội tỉnh sau đến khách các tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá đổ ra. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.