Xã hội

Chưa khai hội, Yên Tử đã đông nghẹt người

11/02/2016, 16:25

Dù chưa chính thức khai hội, nhưng hàng ngàn du khách thập phương đã “chen chân” đến Yên Tử để đi lễ đầu năm.

1
Các nẻo đường dẫn vào khu di tích Yên Tử tắc nghẽn ngay từ những ngày đầu năm mới

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng ngày 10 và 11/2 (tức mùng 3 và mùng 4 tết âm lịch), hàng ngàn du khách thập phương đã đổ về khu di tích Yên Tử (Quảng Ninh) để du xuân và đi lễ đầu năm mới.

Mặc dù theo kế hoạch tổ chức, lễ hội Xuân Yên Tử năm nay sẽ bắt đầu vào ngày lúc 9h ngày 16/2/2016 (Tức ngày 09, tháng giêng, năm Bính Thân), nhưng đến thời hiện tại, lượng khách đến đây đã rất đông dẫn đến tình trạng phải “chen chân” xếp hàng đi lễ.

Trong nội dung chương trình lễ hội xuân Yên Tử năm nay sẽ gồm có các chương trình chính như: Lễ khai hội Xuân Ngọa Vân năm 2016 và khánh thành chùa Ngọa Vân – Di tích quốc gia đặc biệt.

Lễ hội Xuân Ngọa Vân diễn ra trong thời gian 3 tháng (cùng thời gian diễn ra Lễ hội Xuân Yên Tử). Từ năm 2016, Lễ hội Xuân Ngọa Vân sẽ được duy trì tổ chức khai hội vào ngày 9 tháng Giêng hàng năm.

Bên cạnh đó là các hoạt động chào đón xuân năm mới được tổ chức tại nhiều nơi tại điểm du lịch đất thiêng Yên Tử nhằm phục vụ người dân về đây du lịch tâm linh đầu xuân năm mới.

Do lượng khách lớn từ khắp nơi cũng đã đổ về nên ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, các nẻo đường dẫn vào khu vực khu di tích Yên Tử như chùa Giải Oan, đường lên chùa Hoa Yên, dẫn lên đình chùa Đồng cũng đã nêm chặt dòng người. Hệ thống cáp treo cũng đã hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn du lịch của người dân.

6
Dòng người xếp hàng chờ lên cáp treo ở Yên Tử
3
Rất đông du khách đã đến Yên Tử khi chính hội chưa được diễn ra
5
Phòng bán vé luôn đông đúc du khách xếp hàng chờ mua vé
8
Dòng người đông nghẹt chen chân vào lễ tại khu di tích Yên Tử

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.