Thể thao

Chưa khai mạc, SEA Games 31 sẽ có môn thi đấu tìm ra được nhà vô địch

17/04/2022, 08:35

Ban tổ chức công bố lịch thi đấu và thời gian thi đấu chính thức của 40 bộ môn diễn ra tại SEA Games 31.

Hôm 16/4, Ban tổ chức đã công bố lịch thi đấu và thời gian diễn ra các cuộc tranh tài ở 40 bộ môn tại SEA Games 31.

img

Bộ môn điền kinh và bơi lội tại SEA Games 31 có lịch thi đấu trùng nhau

Theo đó, môn bóng đá nam và môn bóng ném bãi biển nam nữ sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 6/5.

Đáng chú ý, môn bóng ném sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày (từ 6 đến 10/5), đồng nghĩa bộ môn này sẽ kết thúc trước khi diễn ra lễ khai mạc SEA Games 31 (12/5).

Bóng ném bãi biển nam nữ được tổ chức tại Tuần Châu (Quảng Ninh) với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt giữa các đội và tính điểm xếp hạng.

Trong 40 môn thi đấu thì bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn là những môn có thời gian diễn ra kéo dài nhất.

Đa số các môn còn lại đều thi đấu với lịch dày đặc và kết thúc trong khoảng 10 ngày (từ 13/5 đến 22/5).

Tại SEA Games 31, điền kinh và bơi lội không được bố trí tổ chức xen kẽ. Đây cũng là khác biệt lớn nhất so với các kỳ đại hội trước đó.

Cụ thể, cả điền kinh và bơi lội sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 13/5 và kết thúc vào ngày 19/5.

Thậm chí, cả giờ thi đấu của hai môn này cũng khá khớp nhau khi buổi sáng bắt đầu từ 9 giờ, buổi chiều điền kinh từ 16 giờ đến 20 giờ, còn bơi lội chung kết từ 18 giờ đến 20 giờ.

Giờ thi đấu của hầu hết các môn tại SEA Games 31 đều rất thuận lợi với người hâm mộ khi bắt đầu lúc 9 giờ và kết thúc vào khoảng 21 giờ.

Một số môn thi đấu bắt đầu từ 9 giờ 30 như rowing, canoeing, từ 10 giờ như billiards, cờ, thể dục, đấu kiếm, có môn bắt đầu lúc 14 giờ như thể hình, taekwondo, từ 15 giờ như bóng ném bãi biển.

Địa điểm thi đấu tập trung nhiều môn nhất là Trung tâm huấn luyện thi đấu quốc gia Hà Nội với các môn petanque, cử tạ và thể hình.

Bắn súng, bắn cung sẽ diễn ra tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Nhổn. Sân vận động Mỹ Đình là địa điểm diễn ra các môn như điền kinh và chung kết bóng đá nam.

Hầu hết các môn thi đấu sẽ diễn ra rải rác tại các địa điểm ở Hà Nội như Cung điền kinh trong nhà, Cung thể thao dưới nước, Nhà thi đấu Quần Ngựa, Nhà thi đấu Thanh Trì, Nhà thi đấu Cầu Giấy, Nhà thi đấu Tây Hồ, Nhà thi đấu Hoài Đức, Nhà thi đấu Hoàng Mai, Nhà thi đấu Gia Lâm, Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm.

Trong khi đó, những môn đáng chú ý như tennis, boxing, bóng ném và kick boxing diễn ra tại Bắc Ninh.

Bắc Giang là địa điểm diễn ra môn cầu lông, Vĩnh Phúc là muay và golf, karate ở Ninh Bình; bóng bàn ở Hải Dương, fusal tại Hà Nam, bóng đá nam bảng B ở Nam Định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.