Bóng đá

Chưa khởi tranh, V-League đã điêu đứng vì lý do khó đỡ

23/02/2022, 12:43

Các đội bóng đang gặp khó khăn trong việc tập luyện bởi nhân sự bị ảnh hưởng nặng nề do “cơn bão” Covid-19 càn quét.

Sau một thời gian dài phải tạm nghỉ vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát, V-League 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 25/2.

Tuy nhiên, trận đấu giữa Hà Nội FC và Đông Á Thanh Hóa vào ngày 25/2 trên sân Hàng Đẫy sẽ bị hoãn bởi số ca nhiễm Covid-19 của cả hai đội tăng vọt.

img

V-League 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 25/2 tới, giữa tâm bão Covid-19

Đây cũng là tình chung của khi các đội bóng trong nước vẫn đang gặp nhiều khó khăn bởi tình hình dịch bệnh.

HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Topenland Bình Định chia sẻ: “Ngồi đếm các ca nhiễm Covid-19 mà tôi thấy sốt ruột vô cùng. Tuần trước là 5-6 người rồi tăng lên 8-9 người và đến hôm 22/2 con số này là 13.

Nếu tính cả ban huấn luyện và trưởng đoàn thì đã có tất cả 19 người của đội bị nhiễm Covid-19”.

Theo quy định của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban điều hành giải, mỗi ngày các đội bóng phải cập nhật liên tục số ca mắc thêm, số ca khỏi.

Tại V-League 2022, mỗi đội được phép đăng ký 35 cầu thủ. Mỗi trận đấu nếu không đủ 14 cầu thủ trở lên (tối thiểu phải có 11 cầu thủ chính thức và 3 cầu thủ dự bị, trong đó có thủ môn) thì sẽ bị tạm hoãn.

HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết, năm nay CLB Topenland Bình Định đăng ký đến 32 cầu thủ nhưng có khả năng đến ngày bóng lăn đội của ông vẫn không đủ người để thi đấu.

Không chỉ thiếu cầu thủ vì Covid-19, CLB SLNA còn rơi vào cảnh không có HLV trưởng để trực tiếp chỉ đạo đội tập luyện.

SLNA đã di chuyển vào Bình Dương từ hồi đầu tuần để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 25/2 tới. HLV Huy Hoàng đang nhiễm Covid-19 nên đành phải để các trợ lý trực tiếp hướng dẫn cầu thủ tập luyện.

HLV Nguyễn Thành Công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì chia sẻ, đội bóng dưới quyền hiện còn 8 ca dương tính với Covid-19 và ông đã phải lên nhiều phương án khác nhau để ứng phó.

Trong khi đó, Trưởng đoàn CLB HAGL - Nguyễn Tấn Anh lại lạc quan cho biết: “Trong suốt thời gian qua đội phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K và luôn tập luyện trong bong bóng khép kín.

Chúng tôi không muốn có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Hiện tại, các anh em trong đội vẫn đảm bảo được sức khỏe và có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.