Y tế

Chữa mãi không khỏi táo bón thì hãy thử ngay 5 cách đơn giản này

26/09/2019, 01:00

Ăn sữa chua, các loại hạt, uống nhiều nước… là những cách giúp bạn chữa chứng táo bón hữu hiệu.

1. Uống trà mật ong chanh

img

Khi pha trà bạn hãy thêm mật ong và chanh vào. Mật ong là thuốc nhuận tràng và cũng giúp làm giảm độ chua của trà do chanh gây ra. Chanh hoạt động như một chất kích thích tự nhiên cho hệ thống tiêu hóa và giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

2. Uống nhiều nước

img

Đàn ông nên uống ít nhất 3,7 lít nước và phụ nữ 2,7 lít mỗi ngày. Nguyên nhân của chứng táo bón là do phân cứng vì không uống đủ nước. Do đó, uống đủ nước mỗi ngày là cách cơ bản nhất để chống táo bón hiệu quả. Nước ép lê và táo là thuốc nhuận tràng tự nhiên nên ngoài nước lọc bạn có thể tiêu thụ thêm 2 loại nước ép này.

Tránh đồ uống chứa caffein và soda vì chúng là thuốc lợi tiểu và thay giữ nước cho cơ thể thì chúng sẽ khiến bạn tiêu hao nhiều nước hơn.

3. Tiêu thụ thức ăn nhiều xơ

img

Thực phẩm giàu chất xơ hoạt động như một thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp cơ thể dễ đi đại tiện hơn. Bạn nên ăn ít nhất 20-35 gram chất xơ mỗi ngày để chống táo bón. Các nguồn thực phẩm giàu chất xơ bao gồm rau mầm, táo, quả sung, ngũ cốc nguyên cám và đậu đen.

Các loại hạt như bí ngô, vừng, hướng dương hoặc hạt lanh cũng là nguồn chất xơ tốt. Tuy nhiên bạn không ăn hạt lanh nếu bị rối loạn chảy máu, tắc nghẽn đường ruột hoặc huyết áp cao. Bà mẹ mang thai và cho con bú cũng nên tránh ăn hạt lanh.

4. Ăn mận khô

img

Không chỉ giàu chất xơ mà mận còn chứa sorbitol, một loại đường làm lỏng phân, làm giảm táo bón một cách tự nhiên. 100 gram mận có 14,7 gram sorbitol. Tuy nhiên, nếu bạn không thích hương vị của mận khô thì có thể uống nước ép mận hoặc ăn mận tươi.

5. Tiêu thụ sữa chua

img

Hãy tránh xa các sản phẩm từ sữa nếu bạn đang bị táo bón, trừ sữa chua. Sữa chua có chứa các chế phẩm sinh học như Bifidobacterium longum hoặc Bifidobacterium Animalis hỗ trợ trong việc giảm táo bón hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.