Khám phá

Chùa Ngọc Hoàng, nơi Tổng thống Obama sẽ ghé thăm có gì đặc biệt?

21/05/2016, 14:34
image

Chùa Ngọc Hoàng được xây dựng vào năm 1892, hiện sở hữu hơn 300 bức tượng, nhiều linh vật được chạm khắc tinh xảo.

chua-ngoc-hoang-1463799062

Chùa Ngọc Hoàng được công nhận là công trình kiến trúc nghệ thuật quốc gia (Ảnh: VnExpress)

Theo lịch dự kiến, sau khi đến TP.HCM vào chiều 24/5, Tổng thống Obama có thể đến thăm chùa Ngọc Hoàng, một trong những ngôi chùa rất nổi tiếng.

Chùa Ngọc Hoàng là tên thường gọi của Ngọc Hoàng Điện, tên chữ là Phước Hải Tự; hiện tọa lạc tại số 73 đường Mai Thị Lựu, quận 1, TP.HCM, Việt Nam. Khuôn viên chùa rộng khoảng 2.300 m2.

Chùa Ngọc Hoàng được xây dựng vào năm 1892, hiện sở hữu hơn 300 bức tượng và nhiều linh vật được chạm khắc tinh xảo. Ngoài ra trong chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật: tranh thờ, tượng thờ, bao lam, liễn đối, hương án... bằng các chất liệu gỗ, gốm, giấy bồi.

Khoảng sân rộng phía trước chùa Ngọc Hoàng có nhiều cây cổ thụ, hồ nuôi rùa, hồ cá. Đặc biệt, trên các mái che, thân cây trong khuôn viên chùa là nơi trú ngụ của hàng trăm con chim bồ câu tạo cho du khách cảm giác bình an, thư thái.

Theo Dân trí, chùa Ngọc Hoàng được thiết kế theo kiến trúc ba gian thờ. Ở khu vực chánh điện là nơi thờ Phật, Ngọc Hoàng. Đền thờ Kim Thoa Thánh Mẫu, ông Tơ bà Nguyệt và 12 bà Mụ nằm bên tay trái. Bên trong đó là điện thờ thần Tài, công danh sự nghiệp.

Trải qua hơn 100 năm, chùa Ngọc Hoàng vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ xưa với ngói âm dương. Chùa Ngọc Hoàng được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1994.

Trả lời Zing news, đại diện chùa Ngọc Hoàng cho biết, các đoàn quan chức Mỹ và Việt Nam đã đến khảo sát để lên kế hoạch tiếp đón và bảo vệ an ninh cho tổng thống Mỹ. Các công tác an ninh do phía Mỹ đảm nhận. Trong thời gian ông Obama thăm chùa, nơi này sẽ không đón du khách và phật tử bên ngoài.

Sau khi viếng thăm chùa Ngọc Hoàng, nội dung làm việc dự kiến tiếp theo của Tổng thống Obama trong chiều 24/5 là dự cuộc gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nghiệp trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.