Thế giới giao thông

Chưa nước nào nhận điều tra mảnh vỡ mới nghi của MH370

04/04/2016, 06:12

Mảnh vỡ này được chủ khách sạn Mourouk Ebony trên đảo Rodrigues - cách đảo chính Mauritius khoảng 560km.

Mảnh vỡ được chủ khách sạn trên đảo

Mảnh vỡ mới do chủ khách sạn trên đảo Rodrigues phát hiện

Ngày 3/4, giới chức Australia khẳng định, một mảnh vỡ được tìm thấy trên quần đảo Mauritius, thuộc Ấn Độ Dương sẽ được giám định xem có thuộc máy bay MH370 của Malaysia Airlines hay không.

Mảnh vỡ này được chủ khách sạn Mourouk Ebony trên đảo Rodrigues - cách đảo chính Mauritius khoảng 560km - tìm thấy tuần qua. Chủ khách sạn Mourouk Ebony - ông William Auguste cho biết: “Nó chắc chắn là mảnh vỡ máy bay - hình dáng giống hệt một bộ phận bên trong”.

Nếu được xác thực, đây có có thể là phần mảnh vỡ ở bên trong máy bay MH370 đầu tiên được tìm thấy. Bộ trưởng Bộ giao thông Australia Darren Chester xác nhận, mảnh vỡ được phát hiện từ tuần trước, là một “vật thể đáng quan tâm” và cho biết: “Chính phủ Malaysia hợp tác với giới chức Mauritius để điều tra mảnh vỡ, sắp xếp vị trí”. Người phát ngôn Uỷ ban An toàn Giao thông Australia Dan O’Malley cho biết, giới chức Australia đã được thông tin về mảnh vỡ mới. Tuy nhiên, ông hy vọng giới chức Malaysia sẽ đi đầu trong việc điều tra. Dù vậy, giới chức Malaysia chưa lên tiếng về việc điều tra mảnh vỡ.

Một số chuyên gia Australia cũng có nhận định ban đầu về mảnh vỡ. Chuyên gia đến từ Tập đoàn nghiên cứu độc lập Don Thompson cho biết, ông đã được nhìn những bức ảnh chụp vật thể này. Theo ông, nó hoàn toàn trùng khớp với phần vách ngăn của cabin khoang hạng nhất Boeing 777.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines khởi hành từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, chở 293 hành khách mất tích hồi tháng 3/2014. Hiện nay, ba nước Malaysia, Trung Quốc và Australia đang phối hợp tìm kiếm nhưng xác máy bay và các nạn nhân vẫn “bặt vô âm tín”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.