Giao thông

Vì sao chưa phá dỡ bức tường chia cắt giao thông ven sông Sài Gòn?

22/11/2022, 18:24

Bức tường chia cắt giữa hai dự án Saigon Pearl và Vinhomes vẫn chưa được phá dỡ do các bên chưa cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan.

Đến chiều 22/11, bức tường ngăn cách giữa hai khu dân cư Saigon Pearl và Vinhomes ven sông Sài Gòn ở TP.HCM vẫn chưa được phá dỡ.

Trước đó, ngày 11/11, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và UBND quận 1, quận Bình Thạnh cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến tuyến đường này, đoạn từ cầu Thủ Thiêm 2 đến cầu Kinh Thanh Đa để có hướng dỡ bức tường này, tăng năng lực giao thông qua khu vực.

img

Vị trí bức tường ngăn đường ven sông Sài Gòn.

Sở GTVT cũng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ có nghiên cứu giải pháp tổ chức giao thông trên đường ven sông Sài Gòn, trong đó có việc dỡ bức tường giữa hai dự án Saigon Pearl và Vinhomes.

Bức tường này mọc lên từ lâu khi các nhà đầu tư xây dựng dự án dân cư. Tuy nhiên dự án đã xong nhưng bức tường vẫn sừng sững, làm hạn chế năng lực lưu thông của đường sá ở khu vực này.

“Quan điểm của Sở GTVT là cần thiết để mở tuyến đường ven sông nhưng đến nay các sở ngành vẫn chưa cung cấp văn bản pháp lý liên quan, cần phải có pháp lý chặt chẽ mới đủ cơ sở báo cáo UBND TP.HCM được”, một lãnh đạo Sở GTVT nói.

Tại TP.HCM, đường Nguyễn Hữu Cảnh và Điện Biên Phủ là hai trục đường huyết mạch nối khu Đông vào nội đô, chịu áp lực giao thông lớn. Tình hình càng trở nên căng thẳng khi TP cấm xe cộ chạy lên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (sau sự cố đứt cáp ngầm vào tháng 9/2022) khiến giao thông khu vực này gặp nhiều khó khăn, thường xảy ra kẹt xe trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn giao với đường nội bộ khu dân cư Vinhomes.

img

Bức tường chia cắt đường ven sông Sài Gòn ngăn hai khu dân cư Vinhomes và Saigon Pearl, quận Bình Thạnh

Trước tình hình trên, Công an thành phố đề xuất phá dỡ bức tường trên tuyến ven sông Sài Gòn ngăn giữa hai khu dân cư Vinhomes và Saigon Pearl (quận Bình Thạnh, TP.HCM) giúp xe cộ đi lại thuận tiện hơn. Hiện bức tường này do chủ đầu tư dự án Saigon Pearl quản lý.

Đến nay, phương án phá dỡ bức tường vẫn chưa được thống nhất dù các bên liên quan đã ngồi lại với nhau. Hiện, đoạn này nằm trong phạm vi dự án hai khu dân cư đã được xây dựng hoàn thiện nhưng chưa bàn giao cho thành phố.

img

Giao thông khó khăn sau sự cố đứt cáp ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, ảnh chụp đầu tháng 11/2022.

Dọc tuyến đường ven sông hiện nay là các khu biệt thự, cao ốc và công viên lớn đã xây dựng, thu hút nhiều người đến vui chơi, giải trí.

Tương tự, phía Saigon Pearl, con đường uốn theo bờ sông Sài Gòn nối đến cầu Thủ Thiêm 1, hai bên có nhiều nhánh rẽ nối đường nội bộ khu dân cư ra đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.