Doanh nghiệp

Chưa phát hiện sai phạm đối với DN nhập khẩu ô tô Ấn Độ

26/07/2017, 14:57

Tới nay, chưa phát hiện trường hợp nào sai phạm.

39

Ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ

Liên quan đến doanh nghiệp nhập khẩu xe ô tô từ Ấn Độ, ngày 25/7, ông Nguyễn Khánh Quang, Phó cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cho biết: Tới nay, chưa phát hiện trường hợp nào sai phạm.

Trước đó, báo chí phản ánh sự  tăng trưởng bất thường khi chỉ trong khoảng nửa đầu tháng 3/2017, đã có gần 3.000 ô tô nguyên chiếc của dòng xe dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu từ Ấn Độ, trong khi 2 tháng đầu năm, lượng xe nhập từ quốc gia này chỉ đạt 1.724 xe.

Nhiều ý kiến đặt ra nghi vấn: DN có thủ đoạn hạ giá để trốn thuế. Trước thông tin trên, ông Nguyễn Khánh Quang cho biết, sẽ có cảnh báo trong toàn ngành. Đồng thời, Cục Thuế xuất nhập khẩu sẽ tham khảo, tham chiếu trong nội bộ ngành Hải quan để có căn cứ sàng lọc các doanh nghiệp khai báo bất thường, nhằm có biện pháp xử lý. “Cơ quan Hải quan tổ chức tham vấn giá với DN nhập khẩu để cùng đưa ra các căn cứ khách quan, phù hợp với quy định của pháp luật. Nếu doanh nghiệp không giải trình được hay có những mâu thuẫn, cơ quan Hải quan sẽ tiếp tục kiểm tra hồ sơ, chứng từ thanh toán…”, ông Quang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.