Kinh tế

Chưa phát hiện thực phẩm chứa dầu ăn bẩn

17/09/2014, 11:07

Sáng 16/9, các cơ quan chức năng tại TP HCM đã kiểm tra đơn vị nhập khẩu sản phẩm từ Wei Chuan là công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cửu Hương, có địa chỉ tại số 31 đường số 7...

TIN LIÊN QUAN

img

Cụ thể, đoàn kiểm tra gồm Chi cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế TP HCM kết hợp với Phòng Y tế quận 11, công an phường 8 (quận 11) kiểm tra hai sản phẩm: Dưa chuột trộn thịt heo đóng hộp loại 170g, số lượng 140 hộp và sốt thịt cay đóng hộp loại 150g, số lượng 24 thùng nghi vấn chứa dầu bẩn của Công ty hữu hạn Cổ phần công nghiệp thực phẩm Wei Chuan (Đài Loan).


Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó Chi cục trưởng TPHCM cho biết, trong quá trình kiểm tra không phát hiện hai thực phẩm này chứa dầu bẩn. Trong kho hàng cơ quan chức năng phát hiện phía công ty Cửu Hương có nhập 75 loại sản phẩm và có giấy tờ đầy đủ.


Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Lâm Thị Tuyết Mai, đại diện công ty Cửu Hương khẳng định, công ty chưa bao giờ nhập khẩu hai sản phẩm nói trên. Các sản phẩm của công ty hiện nay cũng chỉ được bán tại một số khu công nghiệp để phục vụ cho người Đài Loan làm việc tại Việt Nam.  


Về việc công ty đã đóng chặt cửa không chịu hợp tác với cơ quan chức năng chiều tối 15/9, bà Mai lý giải bà chỉ là người giúp việc cho công ty trong khi giám đốc đi công tác nước ngoài nên sợ phải chịu trách nhiệm nếu gặp chuyện rủi ro. Hơn nữa, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất vào 19g - thời điểm nhân viên đã nghỉ. 


Trong khi đó, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn số 2307/ATTP-SP yêu cầu Công ty Cửu Hương dừng lưu thông và thu hồi 2 sản phẩm: dưa chuột trộn thịt heo đóng hộp và sốt thịt cay đóng hộp vì đó là các sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn của công ty Wei Chuan; đồng thời đề nghị Sở Y tế TPHCM phối hợp với các ban ngành chức năng kiểm tra rà soát, kịp thời thu hồi, không để sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Song lạ là các cơ quan chức năng khi kiểm tra thực tế đã không phát hiện được gì. 


Cũng theo ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cơ quan này tiếp tục rà soát các doanh nghiệp có khả năng nhập khẩu sản phẩm có dầu ăn bẩn từ Wei Chuan, Đài Loan. Hiện Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản gửi Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) để được cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm của công ty sản xuất thực phẩm bẩn trong quá trình nhập khẩu về Việt Nam.

Đỗ Loan
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.