Giao thông

Chưa phát hiện tiêu cực trong vụ cây khủng như "quái thú"

12/04/2018, 14:53

Tổng cục Đường bộ khẳng định chưa phát hiện tiêu cực trong lực lượng Thanh tra vụ xe chở 3 cây "khủng".

111

Tổng cục Đường bộ khẳng định chưa phát hiện có tiêu cực trong lực công chức Thanh tra vụ xe chở cây khủng - (Ảnh internet)

Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT về 4 phương tiện chở cây khủng như "quái thú" thời gian qua, Tổng cục Đường bộ VN khẳng định chưa phát hiện các hành vi tiêu cực của lực lượng công chức Thanh tra các Cục Quản lý đường bộ trong quá trình tuần tra, kiểm soát tải trọng liên quan đến các phương tiện chở cây "khủng". 

Tổng cục Đường bộ cho biết, qua theo dõi hệ thống giám sát hành trình, lộ trình lưu thông của các xe ô tô chở cây quá khổ, quá tải cho thấy, tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C - 034.64 và sơmi rơmóoc biển kiểm soát 73R - 003.38 xuất phát từ xã Hoằng Hóa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắk ngày 22/3 chở cây quá tải trọng, khổ giới hạn của phương tiện. Xe này lưu thông trên QL26 đến xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), sau đó lưu thông trên QL1, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đươmngf vành đai 3 trên cao, QL1, đường tỉnh 379 đến khu đô thị Ecopark, xã Xuân Quang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên ngày 27/3.

Xe tải chuyên dùng biển kiểm soát 73C - 028.80 xuất phát từ xã Tam Giang, huyện Krông Năng, tỉnh Đắc Lắk ngày 28/3. Tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C - 021.48, sơmi rơmóoc biển kiểm soát 73R - 003.82 xuất phát từ huyện Ea Kar, tỉnh Đắc Lắk. Tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C - 046.05, sơmi rơmóoc biển kiểm soát 73R - 002.801 xuất phát từ xã Băng A Drênh, huyện Krông Ana ngày 26/3. Cả 3 tổ hợp đều chở cây quá tải trọng, quá khổ giới hạn của phương tiện lưu thông trên QL26 đến thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), sau đó lưu thông trên QL1. Đến 23h ngày 30/3, khi lưu thông trên QL1 đoạn tránh TP Huế bị lực lượng CSGT  phát hiện vi phạm,lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu chủ doanh nghiệp sử dụng phương tiện phù hợp và xin cấp giấy phép lưu hành xe theo quy định trước khi tiếp tục lưu thông.

Cả 4 phương tiện trên đều chở cây với thông số hàng hóa, kích thước, khối lượng, tuyến đường vận chuyển không đúng với nội dung trong Giấy phép lưu hành xe do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cấp.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ, trên QL26 từ tỉnh Đắc Lắk đến tỉnh Khánh Hòa và QL1 từ tỉnh Khánh Hòa đến TP Hà Nội không có các trạm kiểm tra tải trọng xe cố định. Đồng thời từ khi kết thúc kế hoạch liên ngành 12593 giữa Bộ GTVT và Bộ Công an, các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của các địa phương và Thanh tra các Sở GTVT chỉ hoạt động trên các quốc lộ được Tổng cục Đường bộ VN ủy thác quản lý và đường địa phương, không hoạt động trên QL1 và QL26. 

Lực lượng công chức Thanh tra của các Cục Quản lý Đường bộ chỉ tổ chức kiểm soát tải trọng xe đột xuất theo kế hoạch. Tại thời điểm các phương tiện này lưu thông, không có kế hoạch kiểm tra đột xuất trên tuyến. Qua theo dõi và báo cáo của các đơn vị, chưa phát hiện các hành vi tiêu cực của lực lượng công chức Thanh tra các Cục Quản lý đường bộ trong quá trình tuần tra, kiểm soát tải trọng liên quan đến các phương tiện chở cây khủng nêu trên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.