Xã hội

Chưa phê duyệt dự án khách sạn cạnh hồ Gươm

03/08/2016, 07:50

Đó là khẳng định của ông Lê Vinh, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội khi trả lời chất vấn...

6

Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Nguyễn Hoài Nam chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội chiều qua

Trước đó, Báo Giao thông số ra ngày 12/7 đăng bài “Nhất thiết phải xây khách sạn cạnh hồ Gươm?”, ghi nhận một số ý kiến chuyên gia, nhà khoa học lo ngại việc xây khách sạn tại số 30 – 36 Lê Thái Tổ - vị trí sát hồ Gươm, là di tích đặc biệt cấp quốc gia sẽ phá vỡ cảnh quan, ảnh hưởng đến giao thông đô thị quanh khu vực. Tại phiên chất vấn hôm qua, vấn đề này đã được nhiều ĐB đặt câu hỏi với ngành chức năng của thành phố.

ĐB Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP chất vấn: “Đề nghị làm rõ căn cứ nào để xây dựng công trình khách sạn tại số 30 - 36 Lê Thái Tổ? Chúng ta đừng bỏ ra rất nhiều tiền để phá những thứ đã xây dựng, rồi lại mất rất nhiều tiền để xây dựng lại những thứ đã phá”.

Trả lời chất vấn, ông Lê Vinh khẳng định: “Liên quan đến dự án xây dựng khách sạn của Công ty Intimex tại số 30 - 36 Lê Thái Tổ, hiện dự án này chưa được thành phố phê duyệt, đang trong quá trình xin ý kiến các bộ, ngành liên quan. Bởi đây là khu vực đặc biệt nhạy cảm, cần phải có ý kiến của đầy đủ các bộ, ngành”.

Trả lời về trách nhiệm trong vấn đề PCCC tại các toà nhà chung cư, tái định cư trên địa bàn, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội thừa nhận chưa làm hết trách nhiệm trong việc xử lý các đơn vị tái phạm, có phạt nhưng cũng chưa đi đến kết quả cuối cùng.

Trong khi đó, nêu phản ánh của cử tri về việc nghi vấn cảnh sát PCCC có “sân sau”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đặt câu hỏi: “Cảnh sát PCCC có sân sau không, có người thân quen vào bán thiết bị cho nên đến lúc các chủ doanh nghiệp chây ỳ ra thì không nói được hay không?”, đồng thời yêu cầu Sở Cảnh sát PCCC kiểm tra, làm rõ thông tin trên.

Theo ông Chung, tồn tại của các tòa nhà chung cư liên quan đến PCCC do chưa được kiểm định PCCC có trách nhiệm của Cảnh sát PCCC. Dẫn chứng cụ thể những vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh trong xây dựng chung cư, ông Chung cho biết: “Tập đoàn Mường Thanh có tới 15/38 công trình sai phạm về PCCC là không thể chấp nhận được. Vì vậy, Cảnh sát PCCC phải tiếp tục thanh, kiểm tra như kết luận để xử lý”.

Liên quan đến tiến độ phá dỡ phần sai phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực, ông Nguyễn Đức Chung giải thích nguyên nhân chậm tiến độ thời gian qua là do phải đảm bảo an ninh cho kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Để đẩy nhanh tiến độ “cắt ngọn” tòa nhà này, đơn vị phá dỡ (Công ty cổ phần Phương Bắc) đã đề xuất phương án ngăn đường Nguyễn Trung Trực để đưa cần cẩu vào phục vụ phá dỡ. “Thành phố sẽ thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Thủ tướng”, ông Chung khẳng định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.