Chưa phục hồi du lịch quốc tế thì chưa thể phục hồi du lịch Việt Nam

08/08/2022 12:49

Trong 7 tháng đầu năm, TP.HCM đã đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch nội địa và hơn 765 ngàn lượt khách quốc tế.

Sáng 8/8, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch khai mạc sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam”. Sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch thực hiện hiệu quả các chương trình liên kết và bàn giải pháp để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, phục hồi toàn diện ngành du lịch Việt Nam.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và đây là năm triển khai thực hiện chương trình phục hồi kinh tế - xã hội sau 2 năm thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19.

Thành phố đang tập trung mọi nguồn lực, nỗ lực để phục hồi kinh tế với bảo đảm tốc độ tăng trưởng GRDP khoảng 8 - 8,5%/năm.

Chưa phục hồi du lịch quốc tế thì chưa thể phục hồi du lịch Việt Nam 1

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu

Bà Thắng cho hay, trong 7 tháng đầu năm, du lịch thành phố đã đã đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch nội địa và khoảng hơn 765 ngàn lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch ước đạt 60 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 76% so với kế hoạch năm 2022.

Với tổng thu du lịch ước đạt 60 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 76% so với kế hoạch năm 2022. Tuy nhiên, số lượng khách quốc tế nêu trên vẫn còn rất khiêm tốn so với trước đại dịch Covid-19 cũng như tiềm năng thu hút khách du lịch của thành phố.

Theo bà Thắng, sự kiện lần này được kỳ vọng là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch, hướng tới việc thu hút mạnh mẽ du khách từ thị trường quốc tế sau đại dịch.

Tại sự kiện, ông Võ Anh Tài, Phó tổng giám đốc Saigontourist Group cho rằng, nếu chưa phục hồi du lịch quốc tế thì chưa thể phục hồi doanh nghiệp Việt Nam. Chưa phục hồi du lịch Việt Nam thì chưa thể phục hồi hoàn toàn kinh tế Việt Nam trong giai đoạn sau dịch.

Chưa phục hồi du lịch quốc tế thì chưa thể phục hồi du lịch Việt Nam 2

Các doanh nghiệp lữ hành tham dự các gian hàng tại sư kiện "Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam"

Theo ông Tài, trong thời gian còn lại của năm 2022, ngành du lịch Việt Nam cần xây dựng kế hoạch tập trung đẩy mạnh các sự kiện kết nối, quảng bá sản phẩm tới thi trường du lịch quốc tế có tiềm năng như Mỹ, Ấn Độ, Úc, ASEAN… Đồng thời khảo sát nghiên cứu thị trường nhu cầu, thị hiếu khách hàng đặc biệt trong thời gian sau đại dịch.

"Như toàn ngành du lịch trên thế giới, du lịch Việt Nam chỉ hoàn toàn phục hồi khi du lịch quốc tế được phục hồi, khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ", ông Tài nói.

Nguyên Hằng