Trong nước

Chưa ra sân, HLV Miura đã... sợ thua

16/12/2015, 15:00

HLV Miura cho rằng trước đối thủ mạnh, việc U23 Việt Nam thất bại sẽ tốt hơn là giành chiến thắng.

Toshiya-Miura
HLV Toshiya Miura trong buổi họp báo sáng nay. Ảnh TTVH

Sáng nay (16/12), tại trụ sở VFF đã diễn ra buổi họp báo trước trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Cerezo Osaka. Tại buổi họp báo HLV Miura thừa nhận các học trò của mình đã chơi không tốt ở hai trận gặp JFL Selection. “Sau một mùa giải V-league khốc liệt, nhiều cầu thủ bị chấn thương. Vì vậy tôi quyết định thực hiện những sự thử nghiệm trong thành phần U23 VN. Qua hai trận đấu với JFL, U23 VN chơi không tốt. Nhưng tôi không quá buồn vì những thất bại này”.

Nhà cầm quân người Nhật cũng chuẩn bị tinh thần đón nhận một thất bại tiếp theo khi đối đầu với Cerezo Osaka. “Thi đấu và thua trước một đối thủ mạnh sẽ tốt hơn thắng đối thủ yếu, có như vậy chúng ta mới biết đâu là điểm yếu. Mong các bạn hãy hiểu. Cerezo Osaka là CLB hạng Hai, lại có thời gian thi đấu tại J-league khá lâu, vì vậy trình độ của độ bóng này rất khác biệt so với JFL Seleciton.

Kết quả trận đấu ngày mai không quan trọng, quan trọng là tình thần của các cầu thủ sẽ thể hiện ra sao. Như ở trận đấu với JFL, các cầu thủ có dấu hiệu buông xuôi trong 10 phút cuối dù vẫn còn cơ hội gỡ hòa. Đây là vấn đề tôi sẽ phải làm việc với họ”.

Trong khi đó, HLV Murata của Cerezo Osaka tỏ ra tôn trọng đội chủ nhà và đặc biệt ấn tượng với Công Phượng. “Các cầu thủ Việt Nam rất chăm chỉ, có lối chơi tốc độ. Đặc biệt, thông qua báo đài, tôi được biết đến Công Phượng – cầu thủ sắp sang Nhật chơi bóng. Chắc chắn trong trận đấu ngày mai, Cerezo Osaka sẽ để mắt tới cậu ấy!”.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng đội bóng Nhật cũng đánh giá cao HLV đồng hương Miura. “Ông Miura là một HLV tốt, từng nhiều năm dẫn dắt các CLB J-league và J-League 2. Theo những thông tin từ báo đài, dưới sự chỉ đạo của ông Miura, ĐTQG cũng như U23 đã có những bước tiến mạnh mẽ. Vì vậy, tôi khá háo hức khi so tài với người đồng hương của mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.