Thời sự Quốc tế

"Chúa sơn lâm" cũng dương tính với Covid-19

06/04/2020, 14:46

Sau người, mèo, chó đến lượt hổ cũng dương tính với virus Covid-19.

img
Loài hổ cũng có những cá thể mắc virus Corona chủng mới - ảnh AP.

Theo hãng thông tấn Tass, một con hổ cái 4 năm tuổi được đặt tên là Nadia, hiện đang sống ở Vườn thú Bronx, thành phố New York, Hoa Kỳ đã dương tính với virus Corona chủng mới.

Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã ở Mỹ cho biết, Nadia cùng 2 con hổ Siberia, 3 con sư tử châu Phi và 1 con hổ Mã Lai khác cùng xuất hiện các triệu chứng ho khan, ăn kém vì nhiều khả năng chúng cũng mắc Covid-19 từ một nhân viên chăm sóc của Vườn thú Bronx.

Sau khi được chăm sóc, những con khác đều hồi phục trong khi hổ Nadia thì lại có biểu hiện bệnh nặng hơn.

Sau khi làm xét nghiệm, Phòng thí nghiệm dịch vụ thú y quốc gia Mỹ (USDA) xác định cá thể hổ này đã mắc Covid-19 và nó đã trở thành con hổ đầu tiên bị nhiễm đại dịch.

Hổ Nadia được cho là bị mắc bệnh từ một nhân viên sở thú bị nhiễm virus không triệu chứng trong khi chăm sóc chúng.

Sở thú Bronx đã tạm đóng cửa kể từ ngày 16/3, sau khi trường hợp này được phát hiện. Đại diện của sở thú cho biết, ngoài hổ Nadia, những con thú khác tại đây đều khỏe mạnh bình thường.

Hiện Nadia ăn kém, nhưng vẫn khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều đáng lo lắng hiện nay là không ai biết được dịch Covid-19 sẽ phát triển và biến chứng ra sao trên cơ thể hổ, vì các loài khác nhau có thể phản ứng khác nhau với loại bệnh dịch mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.