Vận tải

Chưa tăng trần giá vé máy bay

23/10/2018, 13:38

Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa.

5.

Bộ GTVT đề xuất giữ nguyên trần giá vé máy bay tại dự thảo Thông tư khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa đang được lấy ý kiến

Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa. Theo dự thảo, trần giá vé máy bay vẫn được giữ nguyên như quy định đang áp dụng từ tháng 9/2015.

Cụ thể, với khoảng cách dưới 500km, vé máy bay cho nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội có giá tối đa 1,6 triệu đồng/vé/chiều, nhóm đường bay khác là 1,17 triệu đồng.

Với khoảng khách từ 500  đến dưới 850km, mức tối đa là 2,2 triệu đồng; Từ 850 đến dưới 1.000km, giá tối đa là 2,790 triệu đồng. Từ 1.000 đến dưới 1.280km là 3,2 triệu đồng. Mức trần cao nhất là 3,75 triệu đồng đối với các đường bay 1.280 km trở lên.

Khung giá dịch vụ tối đa như trên đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả  nhưng chưa có các khoản như: thuế giá trị gia tăng; các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách và dịch vụ đảm bảo an ninh, gồm giá phục vụ, giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; khoản thu đối với các dịch vụ tăng thêm do hãng hàng không cung cấp mà hành khách có quyền lựa chọn dùng hay không.

Trước đó, hồi tháng 7, Cục Hàng không VN đã đề xuất Bộ GTVT duy trì khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa. Theo cơ quan này, mức kê khai giá tối đa của hãng hàng không thời gian qua chiếm tỷ lệ từ 76-79%, tuỳ theo nhóm đường bay so với mức giá trần quy định hiện hành. Do đó, việc xem xét điều chỉnh mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa, đặc biệt là đối với tuyến đường dài phù hợp với biến động của giá nhiên liệu và các chi phí đầu vào liên quan đến ngoại tệ là cần thiết.

Tuy nhiên, cũng theo Cục Hàng không VN, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT về bình ổn giá, đảm bảo giữ vững mục tiêu duy trì chỉ số lạm phát năm 2018, với quan điểm tăng cường tiết kiệm chi phí cung ứng dịch vụ, Cục Hàng không VN đề xuất duy trì khung giá quy định như hiện nay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.