Làm báo cùng Giao thông

“Chưa thật dư giả, tôi chỉ cho con học trường công”

29/09/2017, 08:15

Xung quanh dư luận ồn ào về việc Vinschool bất ngờ thông báo tăng học phí vào đầu năm mới...

vinschool tang hoc phi

Vinschool tăng học phí gây bão mạng 

Xung quanh dư luận ồn ào về việc Vinschool bất ngờ thông báo tăng học phí vào đầu năm mới khiến hàng nghìn phụ huynh học sinh bất bình, nhiều độc giả bày tỏ những quan điểm rất khác nhau về chuyện đầu tư học hành cho con cái.

Bình luận dưới bài “Tổng giám đốc Vinschool nói gì trước bức xúc của phụ huynh?” trên Báo Giao thông, độc giả Minh Vũ (Hà Nội) viết: “Trường thông báo mức tăng học phí trước một năm và đồng ý hoàn 100% tiền đã nộp cho học sinh muốn chuyển đi là một giải pháp có thể chấp nhận được. Chỉ tiếc là chủ trương này vẫn quá đột ngột với nhiều phụ huynh và mức học phí 7-14 triệu đồng/tháng là quá sức với không ít người đang cho con theo học ngôi trường này”.

Độc giả Duy Hoàng thì lại cho rằng: “Qua sự việc này, sẽ có nhiều người rút ra được bài học cay đắng khi đầu tư, chọn trường cho con. Nó không khác gì bài học nhiều người ôm hận khi mạnh tay ký vào những hợp đồng mua chung cư mà không tìm hiểu kỹ lưỡng. Chiến lược và cam kết của trường cần được phụ huynh tìm hiểu, cần được thể hiện rõ bằng các điều khoản trong hợp đồng. Đừng chỉ “nghe nói” rồi đưa ra quyết định thiếu thận trọng”.

Bạn đọc Hùng Kiên phân tích: “Mức học phí hiện nay của Vinschool là hợp lý nếu không nói là khá rẻ so với bình quân học phí ở các trường tư có điều kiện cơ sở vật chất tốt. Việc Vinschool tăng học phí không làm tôi ngạc nhiên. Cần phải chấp nhận việc này, đừng trông chờ dịch vụ giá bình dân mãi, kinh doanh giáo dục thì cũng là kinh doanh, phải thuận mua vừa bán, giá tương đương chất lượng thì mới giữ được lâu bền”.

Bạn đọc Mai Lan chia sẻ: “Tôi không cho con học trường tư khi tài chính chưa thật dư giả. Nói chính xác là nếu chưa có một quỹ riêng dành cho việc học của con, thì việc đưa con vào môi trường giáo dục tư thục chất lượng cao là quá mạo hiểm. Nếu công việc chẳng may không được như ý, hay sức khỏe có vấn đề, bạn sẽ không đủ khả năng chi trả học phí cao cho con mỗi tháng. Khi ấy, nếu phải quay về học trường công, các con sẽ rất khó thích nghi với khối lượng bài vở chất ngất và phương thức giáo dục khác hẳn. Nói cho cùng, việc học của con cái là quan trọng, cần được bố mẹ có chiến lược dựa trên thực lực, vừa sức với kinh tế gia đình và khả năng của con trẻ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.