Pháp luật

Chưa thể giải mã ký tự Trung Quốc trên chim bồ câu

26/12/2014, 13:05

Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã chuyển cho Bộ Công an toàn bộ mẫu ký tự, vòng chân, thẻ đeo chân, mã số lạ lấy từ ba con chim bồ câu do người dân bắt được để nhờ giải mã.

img

Liên tiếp những ngày qua, người dân Đà Nẵng bắt được nhiều chim bồ câu lạ này. Ngày 24/11, một hộ dân nuôi chim bồ câu tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) phát hiện một cá thể bồ câu, trên cánh có chữ Trung Quốc được viết bằng mực đỏ. Hai chân chim có đeo vòng màu vàng, trên vòng có nhiều chữ Trung Quốc và nhiều con số.

Ngày 6/12, một hộ dân khác ở cùng xã Hòa Tiến cũng phát hiện một cá thể bồ câu khác có những dấu hiệu tương tự.

Tiếp đó vào ngày 8/12, người dân ở thôn Phước Lý (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) lại phát hiện, bắt giữ thêm một cá thể bồ câu khác. Ba con chim bồ câu lạ sau đó được bàn giao cho Công an huyện Hòa Vang nuôi nhốt và điều tra nguồn gốc.

Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, ngoài chữ Trung Quốc trên cánh thì trong vòng đeo dưới chân chim có gắn thẻ nhớ giống thẻ điện thoại. Thiếu tướng Sơn cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa thể giải mã được những ký tự trên.

Phương Điền

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.