Xã hội

Chưa tiếp cận được nạn nhân mắc kẹt trong hang ở Lào Cai

06/06/2019, 22:39

Dù huy động hơn 100 người tham gia cứu hộ nhưng do địa hình phức tạp, lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận được nạn nhân mắc kẹt trong hang.

img
Vẫn chưa tiếp cận được nạn nhân mắc kẹt trong hang ở Lào Cai

Liên quan đến vụ giải cứu người dân bị mắc kẹt trong hang đá tại Si Ma Cai (Lào Cai), Đại tá Bùi Hồng Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được nạn nhân.

Do hang sâu lại có 2 điểm thắt nút, ở giữa hang chỉ có khoảng trống đủ 1 người đi vào nên phương án duy nhất khả thi là hút cạn nước trong hang rồi mới thực hiện các biện pháp tiếp theo để tiếp cận nạn nhân.

Tính đến chiều 6/6, các lực lượng chức năng mới hút được khoảng 7m nước tính từ cửa hang, xuống sâu gần 2m dưới mặt đất.

Tuy nhiên, hang đá này thẩm thấu hầu hết nước từ trên đồi cao chảy xuống, trong khi đó, trên địa bàn những ngày qua có mưa nên dù sử dụng nhiều máy bơm công suất lớn cùng huy động hơn 100 người thực hiện công tác cứu hộ, nước trong hang vẫn rút khá chậm.

Hiện chưa xác định được nạn nhân trong hang còn sống hay không. Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực giải cứu nạn nhân.

Như tin đã đưa, nạn nhân mắc kẹt là ông Giàng Seo Lử, sinh năm 1963, trú tại thôn Sảng Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai. Trước đó, ngày 1/6, ông Lử cùng người em họ là Giàng Seo Dùng xuống hang để tháo máy bơm nước tưới ruộng. Do trời mưa to kéo dài kèm theo lượng lớn làm đất đá bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt còn anh Dùng may mắn thoát được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.