Điều tra

Công an vận động thanh niên chặn xe cứu thương, đập vỡ kính trình diện

05/06/2023, 11:46

Công an TP Trà Vinh đang vận động H.Q.D. (25 tuổi) - kẻ tình nghi chặn, đập vỡ kính xe cứu thương vào chiều 31/5 đến công an trình diện.

Ngày 5/6, Công an TP Trà Vinh cho biết thanh niên H.Q.D., người nghi vấn chặn đường xe cấp cứu đang chở người bệnh và dùng gạch, đá đập vỡ kính chắn gió xe vẫn chưa đến công an trình diện.

img

H.Q.D. có thái độ hung hăng khi chặn đường xe cứu thương

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một chiếc xe cứu thương đang chạy trên đường ở Trà Vinh bị một thanh niên mặc áo trắng, đeo khẩu trang chặn đường rồi dùng gạch đá đập bể kính chắn gió.

Clip còn ghi lại hình ảnh thanh niên này trước đó đứng chờ trước cổng Bệnh viện Thiên Ân (TP Trà Vinh) và cầm một chiếc ghế gập, xông đến đòi đập xe cứu thương nhưng được một người phụ nữ ngăn lại.

img

Phần kính chắn gió xe cứu thương bị đập vỡ

Sau khi clip lan truyền trên mạng và gây phẫn nộ trong dư luận, Công an TP Trà Vinh đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Công an xác định vụ việc xảy ra vào chiều tối 31/5, và chiếc xe cứu thương đang chở bệnh nhân từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) về Bệnh viện Thiên Ân (TP Trà Vinh) để tiếp tục điều trị.

Khi đến đoạn đường Nguyễn Đáng (phường 7, TP Trà Vinh), tài xế xe cứu thương thấy có hai xe máy phía trước nên bấm còi ưu tiên nhưng hai thanh niên đi xe máy không chịu nhường đường.

Khi tài xế lách qua hai xe máy, những người này đuổi theo. Khi đến gần Bệnh viện Thiên Ân, thanh niên mặc áo trắng chặn đường, dùng gạch đá đập vỡ kính xe rồi bỏ chạy.

Vụ việc được camera của người đi đường ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội. Hành động côn đồ của nhóm thanh niên trên gây bức xúc dư luận.

img

Chiếc xe cứu thương bị thanh niên "hổ báo" chặn đường

Công an TP Trà Vinh sau đó đã vào cuộc điều tra ban đầu, ghi nhận xe cấp cứu bị hư hỏng kính chắn gió, gương chiếu hậu, cốp đầu xe...

Công an cũng cho biết kẻ nghi vấn là H.Q.D. (25 tuổi), thường trú tại khóm 1, phường 9, TP Trà Vinh. Sau khi sự việc xảy ra, D. đã rời khỏi địa phương. Còn tài xế là người ở TP.HCM.

Hiện lực lượng công an đang tập trung xác minh và vận động gia đình cũng như kẻ nghi vấn trở về địa phương để hợp tác điều tra.

Theo Luật Giao thông đường bộ, xe cấp cứu đang thực hiện nhiệm vụ là xe ưu tiên, nếu người điều khiển phương tiện không nhường đường hoặc cản trở xe được quyền ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Trường hợp thanh niên làm hư hỏng xe cấp cứu tùy theo tính chất, mức độ và tài sản thiệt hại được định giá có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.