Chất lượng sống

Chưa tìm thấy bé trai 9 tuổi bị nước cuốn xuống cống

07/09/2014, 15:17

Hàng chục cảnh sát thuộc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương vẫn đang nỗ lực mò tìm em La Văn Tỷ do tắm mưa đã bị trôi xuống cống thoát nước, mất tích từ hôm qua (6/9).

Hàng chục cảnh sát thuộc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương vẫn đang nỗ lực mò tìm em La Văn Tỷ do tắm mưa đã bị trôi xuống cống thoát nước, mất tích từ hôm qua (6/9).

 

TIN LIÊN QUAN
nn
Hàng ngàn người dân đứng dọc hai bên đường để theo dõi công tác cứu nạn của lực lương cứu nạn cứu hộ CSPCCC Bình Dương (Ảnh: Vietnamnet)

 

Trước đó, khoảng 17h ngày 6/9, cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) cùng 2 trẻ khác tắm mưa trên tuyến đường 22/12, thuộc khu phố Hoà Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An (Bình Dương). Trời mưa rất lớn, đường bị ngập sâu, nước chảy xuống cống cuồn cuộn, theo VnExpress.

 

Mực nước trên đường lúc bấy giờ đã dâng cao phủ trắng xóa. Trong lúc mải mê đùa nghịch, Tỷ bất ngờ đi vào dòng nước xoáy của con mương thoát nước lộ thiên và bị nhấn chìm mất tích. 

 

"Thấy các cháu tắm trên đường, một số người đã nhắc nhở bởi đường lúc đó ngập cả mét như sông. Các tấm đan đậy cống đã bị lực nước đẩy trôi dạt sang bên cạnh, tạo thành những cái bẫy đầy nguy hiểm, nhưng không lâu sau thì xảy ra tai nạn" - anh Nguyễn Văn Hùng sống tại khu vực cho biết.

 

Rất đông người dân địa phương đã tìm cách cứu bé nhưng không thể tiếp cận vì độ sâu của con mương và nước đang chảy xiết. Dứt mưa, nước trên đường cạn dần để lộ ra những nắp đậy con mương bằng bê tông bị dòng nước cuốn văng khắp nơi. Bên dưới, mương có độ sâu khoảng 3m nước đang cuồn cuộn chảy.

 

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã huy động hàng chục chiến sĩ tham gia tìm kiếm cháu Tỷ. Người nhái của lực lượng cứu hộ đến hiện trường đã lặn sâu bên dưới mương ở cự ly 60m trong nhiều giờ liền nhưng vẫn không tìm thấy thi thể bé Tỷ. 
 

Gần 20 giờ các chiến sĩ thay phiên nhau lặn ngụp dưới cống để tìm cháu Tỷ. Ảnh: Nguyệt Triều
Gần 20 giờ các chiến sĩ thay phiên nhau lặn ngụp dưới cống để tìm cháu Tỷ. Ảnh: Nguyệt Triều

Đến 13h30 hôm nay, sau hơn 19 tiếng ngâm mình trong hệ thống cống xung quanh khu vực em La Văn Tỷ, 9 tuổi, bị nước cuốn xuống cống, hàng chục người nhái chuyên nghiệp thuộc Sở Cảnh sát PCCC tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tỉnh Bình Dương vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Theo Phòng nghiệp vụ Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương, do đường cống thoát nước từ phường Thuận Giao đổ ra Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore dài hàng km nên công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn.

Được biết, gia cảnh của cháu Tý rất khó khăn. Bố làm phụ hồ tại các công trình, mẹ làm công nhân nên thu nhập chẳng được nhiều. Đã 9 tuổi nhưng cháu chưa được đến trường, Tỷ còn em gái 18 tháng tuổi thường xuyên đau ốm. Không còn tiền ở khu trọ cũ, họ vừa chuyển đến chỗ này thuê rẻ hơn thì xảy ra chuyện.

 

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết ngay trong đêm đã huy động 100% lực lượng dân quân, dân phòng để tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ hiện trường để phục vụ cho công tác tìm kiếm, cứu hộ. Từ đoạn cống nơi xảy ra vụ việc đến khu vực Bình Giao dài hơn 1 km, đến đoạn tiếp giáp với khu công nghiệp VSIP I thì ách lại. Hệ thống cống này là dự án thoát nước trên tuyến đường 22/12 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư và đã được triển khai từ năm 2013. Tuy nhiên, đến nay dự án đang "đóng băng" do thiếu kinh phí, đang chờ HĐND tỉnh thông qua.

 

Theo ông Lê Văn Rum, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, công trình thoát nước trên các tuyến đường đều được giao cho các Xí nghiệp Công trình công cộng tại các địa phương. Việc kiểm tra các hư hỏng của công trình thuộc trách nhiệm của những đơn vị này. “Chúng tôi sẽ nhắc nhở các đơn vị có trách nhiệm quản lý, bảo quản nghiêm túc kiểm tra, khắc phục những miệng cống hư hỏng như không nắp đậy, lưới chắn, để tránh những tai nạn xảy ra tương tự”, ông Rum nói. 
 

img

Ảnh: Dân trí
Ảnh: Dân trí

Cùng thời điểm, khoảng 17 giờ ngày 6/9, em Lê Văn Mạnh, sinh năm 2007, sống tại Khu phố Ông Đông, phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đang tắm mưa thì bị cuốn trôi xuống hố ga thoát nước. Đến 18 giờ cùng ngày, thi thể em Lê Văn Mạnh bị đuối nước đã được tìm thấy và sau đó được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

 

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.