Y tế

Chữa ung thư vú theo thầy lang, nữ bệnh nhân bị nhiễm độc do khối u hoại tử

06/09/2019, 09:19

Từ chối cơ sở y tế, nữ bệnh nhân ung thư vú tìm đến thầy lang và hậu quả là khối u vỡ loét, hoại tử dẫn đến nhiễm độc, suy kiệt toàn thân.

img
Từ chối điều trị tại cơ sở y tế, nữ bệnh nhân tìm đến thầy lang và hậu quả là khối u vỡ loét, hoại tử dẫn đến nhiễm độc, suy kiệt toàn thân

Trung tâm Ung bướu, BVĐK tỉnh Phú Thọ mới tiếp nhận 1 nữ bệnh nhân (49 tuổi, Phú Thọ) suy kiệt toàn thân, thiếu máu, nhiễm trùng, nhiễm độc do khối u vú phải vỡ loét hoại tử.

Người nhà người bệnh được biết: Bệnh nhân phát hiện bị mắc ung thư vú phải giai đoạn III từ năm 2017, khi đó bác sĩ khuyên chị nên mổ sau đó hóa trị, xạ trị, nhưng một phần vì hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn, còn một phần vì chưa có niềm tin vào y học hiện đại, nên chị quyết định không điều trị tại bệnh viện mà trở về nhà điều trị bằng thuốc nam.

Chị gái của người bệnh cho hay, em gái làm ở nhà máy may mặc 28 năm rồi, khỏe mạnh, không ốm đau gì, khi phát hiện hạch ở nách thì đã mắc ung thư vú giai đoạn III. Lúc điều trị thầy lang có nói “cái u nó vỡ, chảy mủ ra thì mới khỏi được”, nên cả nhà ai cũng tin, không ngờ lại trầm trọng thế này.

ThS.BS. Trần Xuân Vĩnh, Trưởng đơn vị Hóa trị & Chăm sóc giảm nhẹ tại BV cho biết: Ung thư vú là một bệnh hoàn toàn có thể điều trị khỏi khi được phát hiện sớm. Đối với trường hợp người bệnh này được chẩn đoán ung thư vú giai đoạn III cách đây 2 năm, nếu người bệnh được tiếp cận với phương pháp điều trị khoa học, bài bản thì cơ hội chữa khỏi bệnh vẫn rất cao. Rất tiếc là người bệnh này đã bỏ qua cơ hội điều trị bệnh của mình, tìm đến phương pháp điều trị không chính thống làm cho bệnh tiến triển xấu đi.

"'Hiện tại người bệnh đến viện ở giai đoạn muộn, với thể trạng rất suy kiệt, thiếu máu nặng, nhiễm trùng từ khối u vú phải hoại tử, vỡ loét. Các xét nghiệm lúc mới vào thể hiện tình trạng bệnh rất nguy kịch. Sau 10 ngày điều trị tích cực tình trạng người bệnh cải thiện khá tốt, khối u bớt hoại tử, tình trạng nhiễm trùng được kiểm soát, chúng tôi đang hội chẩn để tìm hướng điều trị tiếp theo cho người bệnh, tuy nhiên khả năng điều trị cũng rất hạn chế”, BS Vĩnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.