Đi ++

Chùa Vĩnh Nghiêm đón nhận bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt

09/03/2016, 20:49

Theo kế hoạch, ngày 20/3, chùa Vĩnh Nghiêm sẽ đón nhận bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt.

hop-bao-chua-Vinh-Nghiem
Họp báo công bố kế hoạch lễ đón nhận bằng xếp hạng đi tích quốc gia đặc biệt chùa Vĩnh Nghiêm

Tại buổi họp báo, ông Lê Anh Dương,Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, sự kiện chùa Vĩnh Nghiêm được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt là một sự vinh danh Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật, góp phần quảng bá giá trị của di tích chùa Vĩnh Nghiêm nói riêng và mảnh đất, con người Bắc Giang nói chung.

Sự kiện chùa Vĩnh Nghiêm được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt sẽ bổ sung tư liệu cho Hồ sơ khoa học trình UNESCO công nhận Di tích nhà Trần và Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử là Di sản thế giới.

Chùa Vĩnh Nghiêm nằm trên địa bàn huyện Yên Dũng, Bắc Giang là công trình kiến trúc có giá trị đặc biệt, đánh dấu các giai đoạn phát triển kiến trúc nghệ thuật Việt Nam. Chùa tọa lạc nơi có vị trí cảnh quan đẹp, tựa lưng vào núi Cô Tiên, phía trước minh đường là ngã ba Phượng Nhỡn, nơi hội lưu của sông Thương và sông Lục Nam, hai bên tả hữu là cánh đồng xanh tốt và khu dân cư trù mật. Đặc biệt, chùa Vĩnh Nghiêm còn lưu giữ 3.035 mộc bản có giá trị trên nhiều lĩnh vực. Chùa được tương tuyền gắn liền với sự ra đời và phát triển của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

hop-bao-chua-Vinh-Nghiem2
Chùa Vĩnh Nghiêm còn lưu giữ 3.035 mộc bản có giá trị trên nhiều lĩnh vực

 Theo kế hoạch, lễ đón nhận chùa Vĩnh Nghiêm được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt sẽ được tổ chức vào ngày 20/3/2016 (tức ngày 12/2 âm lịch)  tại di tích chùa Vĩnh Nghiêm, xã Trí Yên,huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.