Thời sự

Chưa xả tràn hồ Vực Mấu lớn nhất Nghệ An

16/10/2016, 08:22
image

Lãnh đạo TX Hoàng Mai cho biết chưa xả tràn ở hồ chứa Vực Mấu lớn nhất tỉnh Nghệ An.

xa lu ho vuc mau

Sáng 16/10 chưa xả tràn hồ chứa Vực Mấu lớn nhất Nghệ An

Sáng 16/10, trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Nguyễn Hữu Tuy – Chủ tịch UBND Thị xã Hoàng Mai cho biết: “Dự kiến sẽ không xả tràn ở hồ chứa nước Vực Mấu do đêm qua (15/10) mưa nhỏ và sáng nay không có hiện tượng mưa. Nếu xả lũ thì địa phương cũng  đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án, đảm bảo an toàn người và tài sản”.

1476500835898_9772

Mưa lớn đã gây ra tình trạng ngập lụt ở TP.Vinh, Nghệ An vào ngày 15/10

Theo ông Tuy nếu xả 1 đến 3 cửa sẽ không ảnh hưởng tới giao thông và các xã lân cận như Quỳnh Trang, Quỳnh Vinh, Quỳnh Thiện, Quỳnh Di cũng không ảnh hưởng gì, vì địa phương đã có phương án ứng phó.

Trao đổi với Báo Giao Thông, ông Ngô Quốc Thăng - Giám đốc xí nghiệp thủy lợi Hoàng Mai ( Nghệ An) cho biết: Hiện nay mực nước trong hồ chứa Vực Mấu mới đạt đến cao trình 20,91m chưa đạt đến cao trình +21m nên chưa xả nước ở hồ chứa. Do từ 1h đêm qua đến sáng nay trời không mưa nên khả năng không phải xả nước. "Nếu xả thì chúng tôi cũng đã có phương án tránh gây bất ngờ cho người dân ở vùng hạ du", ông Thăng nói.

Ông Thăng cho biết thêm, hiện nay vẫn đang cho người theo dõi, giám sát mực nước tại hồ Vực Mấu.

Trước đó, như Báo Giao Thông đưa tin, trong các ngày 14 và 15/10, mưa lớn đã gây ra ngập lụt ở Hà Tĩnh, Quảng Bình và Nghệ An. Để đảm bảo an toàn cho hồ chứa nước lớn nhất tỉnh, Nghệ An đã lên phương án sẽ xả tràn hồ Vực Mấu vào 7h sáng ngày 16/10.

Được biết, hồ Vực Mấu được xây dựng vào năm 1978, có dung tích trữ 75 triệu m3, dung tích phòng lũ 125 triệu m3. Đây được xem là hồ thủy lợi lớn nhất tỉnh Nghệ An. Năm 2013, hồ Vực Mấu đã từng xả lũ làm ngập hàng ngàn ngôi nhà dân vùng hạ du thuộc Thị xã Hoàng Mai gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề này, khi PV Báo Giao Thông đặt câu hỏi việc xả hồ tràn có an toàn, ông Tuy nhận định: “ Năm 2013 khác, năm nay khác bởi nếu xả thì mình sẽ xả đệm trước không để xảy ra tình trạng như trước đây”.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.