Hồ sơ tài liệu

Chưa xác nhận tin Việt - Nga tập trận chung năm 2016

13/12/2015, 08:24

Báo Nga đưa tin, nhưng Việt Nam chưa xác nhận sẽ tổ chức cuộc tập trận chung giữa hai nước vào năm 2016

1
Hình ảnh diễn tập của quân đội Nga (Ảnh: Spunik news)

Theo báo Nga Spunik news cho hay, Đại tá Alexander Gordeyev, người phụ trách thông tin báo chí của Quân khu miền Đông Nga mới đây cho biết Nga và Việt Nam sẽ tổ chức một cuộc tập trận chung đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam vào năm 2016. 

Hãng tin RIA của Nga trước đó cũng đưa tin, một đơn vị quân sự hỗn hợp của Quân khu miền Đông Nga sẽ sang Việt Nam tập trận chung vào năm 2016.

Tuy nhiên, phía Việt Nam chưa chính thức xác nhận thông tin này. Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng chưa có thông tin nào đề cập đến cuộc diễn tập với quân đội Nga trong năm 2016.

”Cuộc diễn tập dự kiến sẽ sử dụng một đơn vị thuộc liên binh đoàn của Quân khu (miền Đông) đang đóng quân tại tỉnh Amur," — Đại tá Gordeyev nói với các phóng viên.

Ông bổ sung rằng cuộc tập trận chung sẽ được tổ chức theo kế hoạch hợp tác quốc tế của Quân khu.

Theo thống kê, trong năm 2015, Quân khu miền Đông Nga đã tham gia hơn 300 cuộc tập trận chiến thuật.

"Trong năm 2015, hơn 300 cuộc tập trận chiến thuật khác nhau đã được thực hiện, có sự tham gia của quân đội, máy bay tấn công, máy bay chiến đấu và máy bay ném bom", đại diện Quân khu miền Đông, Alexander Gordeev cho biết.

Theo ông Gordeev, hơn một nửa trong số các cuộc tập trận là bao gồm phóng tên lửa."Ngoài ra, các cuộc tập trận đặc biệt cũng sử dụng các vũ khí chính xác cao và tên lửa điều khiển.

2
Nga dự kiến thực hiện 4000 cuộc diễn tập trong năm 2016 (Ảnh: Spunik news)

Quân khu miền Đông Nga là một trong bốn trung tâm chỉ huy chiến lược hoạt động trong lực lượng vũ trang Nga. Quân khu được thành lập bởi một Nghị định của Tổng thống, và được ký vào hồi tháng 9 năm 2010.

Nga đã thành lập một lực lượng hàng không vũ trụ và quân chủng phòng không tại Quân khu miền Đông trong tháng 8 để nâng cao hiệu quả chỉ huy và kiểm soát của quân đội Nga, cũng như cải thiện việc tổ chức các hoạt động thời bình và huy động quân.

Trong khi đó, trang Express của Anh đưa tin, một quan chức quân sự Nga vừa tuyên bố, Quân đội Nga sẽ thực hiện tới 4000 hoạt động diễn tập trong năm 2016, trong đó có cả những cuộc tập trận trên quy mô toàn diện với sự tham gia của cả Hải, Lục, Không quân.

Trong một cuộc họp ngày hôm nay với Tổng thống Putin, Thứ trưởng Quốc phòng Dmitry Bulgakov cho biết: "Phần lớn các hoạt động diễn tập sẽ diễn ra trong khuôn khổ sự kiện tập trận quân sự Kavkaz 2016".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.