Thời sự Quốc tế

Chưa xây xong, cây cầu cao nhất thế giới tại Ấn Độ đã gây bão mạng xã hội

Những hình ảnh đầu tiên về cây cầu đường sắt cao nhất thế giới đang được xây dựng tại Ấn Độ đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Cây cầu đường sắt với chiều cao 359m (cao hơn tháp Eiffel khoảng 35m) đang được xây dựng tại địa phận các làng Bakkal và Kauri, quận Reasi thuộc khu vực lãnh thổ liên bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ.

Cầu có tổng chiều dài 1.315m, với 17 nhịp cầu và là một phần trong dự án đường sắt tham vọng kết nối hệ thống đường sắt tại Ấn Độ với thung lũng Kashmir.

img

Hình ảnh cầu Chenab do Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw đăng tải.

Qua mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw đã chia sẻ những bức ảnh chụp cây cầu lên Twitter hôm 7/2, cho thấy cây cầu vẫn đang trong quá trình xây dựng và ông tự hào gọi đây là cây cầu cao nhất thế giới.

Bộ Đường sắt Ấn Độ cũng chia sẻ những bức ảnh chụp cây cầu nổi bật trên làn mây trắng giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ.

“Cầu đường sắt Chenab - minh chứng cho công trình kỹ thuật kỳ diệu giữa trời mây. Cầu Chenab cao 359m đang được xây trên sông Chenab, quận Reasi thuộc vùng Jammu và Kashmir”, theo nội dung bài đăng trên Twitter của cơ quan này.

Theo thiết kế kỹ thuật, cây cầu có khả năng chịu sức gió lên tới 266 km/h cũng như được áp dụng các kỹ thuật xây dựng nhằm chống chịu nguy cơ tấn công khủng bố và động đất lên tới 8 độ Richter.

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ và là biểu tượng cho kỹ thuật xây dựng đường sắt phức tạp, tinh vi của Ấn Độ nên dù chưa hoàn thiện nhưng cây cầu cũng thu hút sự chú ý và chia sẻ rộng rãi của cư dân mạng xã hội sở tại.

Những hình ảnh về cây cầu đường sắt ẩn hiện giữa làn mây bồng bềnh, huyền ảo "gây bão" mạng xã hội Ấn Độ:

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.