Điều tra

Chưa xem xét xử lý sai phạm của Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang

09/08/2019, 09:31

​​​​​​​Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vẫn chưa xem xét sai phạm của bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang.

img
Trụ sở làm việc của Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang

Mới đây, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông qua điện thoại, một số lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chưa xem xét những sai phạm của bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang theo quy định vì chưa nhận được đơn tố cáo liên quan.

Cụ thể, ông Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, ông đang đi công tác nên chưa nắm bắt cụ thể về vụ việc. Việc xem xét xử lý trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Kim Dung hiện nay vẫn đang thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bắc Giang. Nội dung này chưa thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang.

img
Phiếu chuyển phát đơn tố cáo có dấu bưu điện ngày 24/7/2019.

Cùng quan điểm trên, bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết: “Đến nay, tôi vẫn chưa nhận được đơn tố cáo nào liên quan. Tôi sẽ kiểm tra lại và có thông tin đến báo chí sau...”.

Tuy nhiên, đưa ra phiếu báo chuyển phát của Bưu điện tỉnh Bắc Giang, người tố cáo khẳng định: “Ngày 24/7, tôi trực tiếp đến bộ phận Văn thư của Tỉnh ủy Bắc Giang gửi đơn tố cáo. Trong đơn ghi rõ nơi nhận là Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang”.

"Ngoài ra, buổi chiều cùng ngày, tôi còn đến Bưu điện tỉnh Bắc Giang gửi đơn tố cáo qua thư bảo đảm ghi rõ nơi nhận là Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang. Chỉ một ngày sau, Bưu điện tỉnh Bắc Giang thông báo đã chuyển phát thành công. Phiếu chuyển có chữ ký của người nhận tên Thoan”, vị này quả quyết.

Trước đó, Báo Giao thông điện tử đã có bài phản ánh thông tin UBKT Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành kết luận bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang mắc nhiều sai phạm theo đơn tố cáo của một cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang.

Cụ thể, từ năm 2016 đến 2018, bà Nguyễn Thị Kim Dung đã chi sai gần 500 triệu đồng từ tiền ngân sách nhà nước để mua quà biếu lãnh đạo cấp trên, đơn vị tỉnh bạn không đúng quy định nghiêm cấm sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước hoặc có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước để làm quà tặng dưới mọi hình thức của Thủ tướng Chính phủ.

Chi cho cán bộ, người thân cơ quan và Ban Dân vận huyện đi tham quan, nghỉ mát trong nước và nước ngoài không đúng quy định của Luật Ngân sách. Bà Nguyễn Thị Kim Dung cũng sử dụng xe công của Ban Dân vận Tỉnh ủy vào việc đi dự tiệc không đúng quy định...

Cho rằng, các tố cáo trên là có cơ sở, có vi phạm nhưng UBKT Tỉnh ủy Bắc Giang chỉ yêu cầu bà Nguyễn Thị Kim Dung kiểm điểm, rút kinh nghiệm mà không thu hồi tài sản, xem xét kỷ luật là chưa thỏa đáng.

Ngoài ra, vẫn còn một số khuyết điểm, vi phạm chưa được UBKT Tỉnh ủy Bắc Giang làm rõ, thậm chí cố tình sử dụng các văn bản, câu từ khác để “đánh tráo khái niệm”, giảm nhẹ vi phạm… người tố cáo tiếp tục gửi đơn đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang.

Được biết, ngày 8/8, người tố cáo đã gửi đơn lần 2 đến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.