Bóng đá

Chuẩn bị cưới vợ, Duy Mạnh vẫn không quên làm điều này với đàn em

08/01/2020, 12:49

Trước khi trận đấu ra quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á diễn ra, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã có lời khuyên dành cho thế hệ đàn em.

img
Duy Mạnh từng cùng U23 Việt Nam có VCK U23 châu Á 2018 đáng nhớ tại Thường Châu

Ở giải U23 Châu Á 2018 tại Trung Quốc 2 năm về trước, trung vệ Đỗ Duy Mạnh là một trong những cái tên trong đội hình chính của ĐT U23 Việt Nam tạo nên chiến tích lịch sử. Tại giải đấu năm nay, những cái tên trụ cột như Duy Mạnh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng sẽ không còn góp mặt.

Trước khi thầy trò HLV Park có trận đấu ra quân tại VCK U23 Châu Á 2020, trung vệ Duy Mạnh vẫn dành thời gian chia sẻ về lực lượng của ĐT U23 Việt Nam cũng như đưa ra dự đoán về tỷ số trận đấu với ĐT U23 UAE sẽ diễn ra vào ngày 10/1 tới.

Một trong số những nét mới ở VCK U23 châu Á 2020 là sự xuất hiện của công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài). Điều này sẽ giúp các trận đấu trong giải sắp tới có những diễn biến khó lường. Chia sẻ với báo giới, Duy Mạnh cho rằng, công nghệ VAR sẽ giúp những tình huống không rõ ràng trở nên công minh hơn. Hậu vệ thường gặp bất lợi vì trọng tài có thể soi những lỗi rất nhỏ. Không ai mong muốn mình bị dính VAR, thầy Park và BHL sẽ có chỉ đạo và góp ý. Chính vì vậy, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC khuyên đàn em nên chơi tỉnh táo, còn những người thi đấu ở vị trí ngược lại có thể mạnh dạn và quyết đoán hơn để tận dụng lợi thế từ VAR.

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Dù đánh giá cao sức mạnh các đối thủ đến từ Tây Á, nhưng Duy Mạnh vẫn tin tưởng U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn thành công trước UAE.

"Đương nhiên các đội bóng Tây Á có chiều cao, thể hình tốt. UAE có nền bóng đá phát triển. Họ có điều kiện tốt khi có sân bãi, môi trường thi đấu đáng mơ ước. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của thầy Park, chúng ta chưa bao giờ bỏ cuộc ở những trận đấu chính thức và cả giao hữu. UAE sẽ nghiên cứu chúng ta và ngược lại chúng ta cũng đã nghiên cứu rất kỹ họ. Đương nhiên là tôi mong U23 Việt Nam giành chiến thắng", Duy Mạnh nói thêm.

Khi được hỏi dự đoán tỷ số và người ghi bàn cho U23 Việt Nam trong trận đấu mở màn với UAE, Duy Mạnh không ngần ngại khẳng định chúng ta sẽ thắng 1-0 hoặc 2-0.

Hiện, Duy Mạnh đang tất bật chuẩn bị cho đám cưới với bạn gái Quỳnh Anh diễn ra vào tháng 2 sắp tới. Trước đó, trung vệ của Hà Nội FC đã có màn cầu hôn lãng mạn với Quỳnh Anh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. HCM) vào ngày 1/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.