Giao thông

Chuẩn bị giao thông, phương tiện cho chuyến thăm VN của Tổng thống Obama

22/04/2016, 16:13

Thảo luận, thống nhất việc chuẩn bị giao thông, phương tiện cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama

Bo-truong-Nghia-tiep-dai-su-My

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius và Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thảo luận, thống nhất những nội dung liên quan đến việc chuẩn bị về giao thông, phương tiện vận tải cho chuyến thăm chính thức Việt Nam tới đây của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tại cuộc gặp, hai bên thảo luận, thống nhất những nội dung liên quan đến việc chuẩn bị về giao thông, phương tiện vận tải cho chuyến thăm chính thức Việt Nam tới đây của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama. Bộ trưởng nhấn mạnh, chuyến thăm của Tổng thống Obama là sự kiện được đón chờ tại Việt Nam, vì vậy Bộ GTVT đang tích cực chuẩn bị chu đáo, trong đó có công tác đảm bảo an ninh hàng không, góp phần để chuyến thăm của ngài Tổng thống diễn ra tốt đẹp.

Đồng thời, hai bên bàn thảo cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai nước trong lĩnh vực hàng không dân dụng Việt Nam. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã thông tin tới ngài Đại sứ về tình hình hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực hàng không dân dụng như: vận tải, mua bán máy bay… Tuy nhiên, hạ tầng hàng không Việt Nam cũng là lĩnh vực hợp tác đầu tư tiềm năng. Hiện hạ tầng đã bắt đầu quá tải, chưa đáp ứng kịp tốc độ phát triển của vận tải. Vì vậy, Bộ GTVT đã, đang và sẽ triển khai nhiều dự án về đầu tư, nâng cấp hạ tầng hàng không, nhất là các cảng hàng không, trong đó có dự án đầu tư cảng hàng không quốc tế Long Thành.

“Đây là lĩnh vực đòi hỏi mức đầu tư rất lớn, trong khi nền kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn. Vì vậy, Bộ GTVT mong nhận được sự quan tâm của ngài Đại sứ và qua ngài, mong rằng các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ quan tâm hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực này”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nói.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng bày tỏ mong muốn qua ngài Đại sứ, giới thiệu tới các doanh nghiệp Hoa Kỳ về tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực giao thông khác như đường sắt, hàng hải… tại Việt Nam, bao gồm cả hình thức hợp tác công – tư (PPP).

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius cho biết, hiện có nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm đến phát triển hàng không tại Việt Nam và mong muốn được tham gia hợp tác, đầu tư, trong đó sẽ tham gia từ thiết kế đến thi công các dự án cơ sở hạ tầng hàng không.

Hai bên bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Obama sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước có bước tiến mới mạnh mẽ, thực chất hơn, sâu sắc hơn. Hai bên cũng thống nhất quan điểm sẽ thúc đẩy hợp tác đầu tư phát triển lĩnh vực hàng không dân dụng tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.