Showbiz

Chuẩn bị kết hôn, NSND Trung Hiếu vẫn đi tìm "Người đẹp Kinh Bắc"

14/01/2019, 06:51

NSND Trung Hiếu sẽ ngồi ghế ban giám khảo cuộc thi "Người đẹp Kinh Bắc"

img
30 thí sinh lọt vào vòng chung khảo "Người đẹp Kinh Bắc" 2019, các thí sinh đều mang nguyên quán Bắc Ninh.

Được tổ chức 2 năm một lần, "Người đẹp Kinh Bắc" là cuộc thi nhằm tìm kiếm những cô gái có nhan sắc, tài đức của vùng quan họ Kinh Bắc. Năm nay, cuộc thi có chủ đề “Tỏa sáng miền quan họ”, tìm ra gương mặt Đại sứ du lịch của tỉnh, góp phần quảng bá “hành trình di sản” văn hóa lịch sử và du lịch tâm linh của Bắc Ninh với công chúng trong và ngoài nước. Từ 150 hồ sơ đăng ký dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 30 thí sinh lọt vào vòng chung khảo.

Trong không khí kỷ niệm 10 năm dân ca quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, cuộc thi năm nay cũng có nhiều đổi mới. Bên cạnh những phần thi như Trình diễn trang phục quan họ, áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội, cuộc thi còn tập trung vào các hoạt động thực tế, tìm hiểu về các giá trị văn hóa lịch sử của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc, đặc biệt là “văn hóa quan họ”. Đó là văn hóa ứng xử của người quan họ cùng trang phục áo tứ thân, khăn mỏ quạ.

Đặc biệt, các thí sinh sẽ đến thăm nhà chứa quan họ - một không gian sinh hoạt văn hóa đặc thù chỉ riêng có của người quan họ đang được khôi phục, góp phần vào việc bảo tồn, phát triển dân ca quan họ Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, các thí sinh còn tới thăm các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tham gia các hoạt động thiện nguyện để hiểu rõ hơn về quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc, cũng như tham gia khóa tu ngắn hạn tại chùa Dạm - ngôi chùa cổ thờ Nguyên Phi Ỷ Lan để chiêm nghiệm về “Công - dung - ngôn - hạnh” của người phụ nữ việt Nam.

img
Dù bận rộn, NSND Trung Hiếu vẫn quyết định ngồi ghế giám khảo Người đẹp Kinh Bắc.

Ngồi "ghế nóng" của cuộc thi có nhiều gương mặt nổi tiếng như NSND Trung Hiếu, NSND Thúy Hường, nhạc sĩ Dương Trường Giang... NSND Trung Hiếu - thành viên Ban Giám Khảo tiết lộ tiêu chí chấm chọn thí sinh của mình: "Bên cạnh những yếu tố về sắc đẹp, kiến thức và năng khiếu, tôi thích một thí sinh có cá tính. Bởi có cá tính mạnh mẽ, thí sinh ghi gặp gỡ, tiếp cận với công chúng có thể truyền tải, giới thiệu tốt, có cảm xúc về những nét đẹp văn hóa, con người và di sản tại Bắc Ninh".

Trong khi đó, NSND Thúy Hường cho biết, trong vòng sơ khảo, các thí sinh được kiểm tra khả năng hát quan họ. Chị nhìn nhận, hầu hết thí sinh năm nay đều có năng khiếu hát quan họ, cũng như đối đáp giao tiếp quan họ. "Các em phần nào cũng có hiểu biết và biết hát, còn hay hay không tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người", chị chia sẻ.

Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 20/2/2019 tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh. Thí sinh đăng quang "Người đẹp Kinh Bắc" sẽ nhận vương miện và phần thưởng 70 triệu đồng. Theo BTC, thí sinh đăng quang sẽ ký hợp đồng 2 năm với BTC, để tham gia các hoạt động tuyên truyền văn hóa của vùng đất Bắc Ninh, tham gia các hoạt động từ thiện cũng như các cuộc thi nhan sắc của Việt Nam và quốc tế nếu có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.