Quản lý

Chuẩn bị khai trương đường bay thẳng New Zealand - Việt Nam

13/05/2016, 20:38

Chiều 13/5, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tiếp và làm việc với Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

 

IMG_0105

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Đại sứ New Zealand vui mừng trước sự kiện mở đường bay thẳng giữa 2 nước bắt đầu từ đầu tháng 6/2016

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và New Zealand phát triển rất tốt đẹp, đặc biệt là năm 2015 – năm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước được đánh dấu với các chuyến thăm chính thức của lãnh đạo Chính phủ hai nước.

Về quan hệ hợp tác trong lĩnh vực GTVT, Bộ trưởng đánh giá cao việc ký kết Nghị định thư sửa đổi Hiệp định Vận chuyển hàng không Việt Nam – New Zealand vào tháng 3/2015. Đây là cơ sở để Hãng hàng không New Zealand (Air New Zealand) xúc tiến khai trương đường bay trực tiếp đến TP Hồ Chí Minh, dự kiến bắt đầu đầu từ tháng 6/2016 với sự kiện chuyến bay thẳng đầu tiên từ Auckland đáp xuống Tân Sơn Nhất tối 4/6. Bộ trưởng mong muốn hai bên phối hợp khai thác hiệu quả đường bay thẳng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của công dân 2 nước, đồng thời đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp vận chuyển và dịch vụ hàng không.

Bộ trưởng cũng đề nghị Đại sứ tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy việc mở rộng hơn nữa việc đào tạo phi công và nhân lực ngành Hàng không của Việt Nam; Đồng thời, Bộ trưởng cho rằng, cùng với hợp tác hàng không, 2 nước còn rất nhiều cơ hội hợp tác về hàng hải, đường bộ.

IMG_0112

Bộ trưởng và Đại sứ thống nhất nghiên cứu đề xuất những nội dung cụ thể cho hợp tác các lĩnh vực hàng không, hàng hải và đường bộ trong thời gian tới

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng, Đại sứ New Zealand chúc mừng Bộ trưởng đảm nhiệm cương vị đứng đầu ngành GTVT, một ngành kinh tế - xã hội rất quan trọng của Việt Nam và trân trọng mời Bộ trưởng tham gia sự kiện khai trương đường bay thẳng giữa 2 nước tối 4/6 và thăm New Zealand vào thời gian thích hợp.

Đại sứ cũng cho rằng, đề nghị của Bộ trưởng về mở rộng đào tạo phi công cho Việt Nam là cần thiết để triển khai tích cực hơn nữa Hiệp định Hàng không 2 nước, đồng thời khẳng định Chính phủ New Zealand sẵn sàng xem xét hỗ trợ kế hoạch đào tạo phi công tại Chu Lai.

Với đề xuất về hợp tác hàng hải, đầu tư cơ sở hạ tầng đường bộ, Đại sứ cho rằng đây là vấn đề mới, có tính chất gợi mở cho việc tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác GTVT. Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu để đề xuất những nội dung cụ thể để xúc tiến trong thời gian tới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.