Hạ tầng

Chuẩn bị khởi công xây cầu Rạch Miễu 2 và cầu Đình Khao ở miền Tây

15/02/2022, 14:51

Tỉnh Bến Tre đang kiểm đếm và đo đạc để thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, kịp khởi công các dự án trong quý I/2022.

Chiều 15/2, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã giao mốc giải phóng mặt bằng xây dựng cầu Rạch Miễu 2 cho tỉnh Bến Tre. Hiện, tỉnh đang khẩn trương kiểm đếm và đo đạc để thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, kịp khởi công dự án trong quý I/2022. Theo đó, có khoảng 667 hộ thuộc thành phố Bến Tre và huyện Châu Thành bị ảnh hưởng của dự án.

Tới đây, hai địa phương này sẽ vận động người dân khi thống nhất được khối lượng giải phóng mặt bằng, đồng thời chi tiền tạm ứng cho người dân di dời. Việc triển khai thi công được thực hiện song song với giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công.

img

Cầu Rạch Miễu hiện tại đang quá tải.

Trong khi đó, dự án cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên nối tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long trên tuyến QL57 cũng đang được khởi động. Ông Cao Minh Đức, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre, cho biết, hiện 2 tỉnh đã thống nhất chủ trương và phối hợp xây cầu Đình Khao. Dự án đã có nhà đầu tư đề xuất làm theo hình thức PPP, "làm sao khởi công dự án và hoàn thành cùng lúc với cầu Rạch Miễu 2”, ông Đức nói.

Trong tương lai, cầu Đình Khao, cầu Rạch Miễu 2 được xây dựng sẽ kết hợp với tuyến QL53, QL57B và QL60 tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, đảm bảo điều kiện đi lại, giảm ùn tắc trên tuyến, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong vùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.