Thị trường

Chuẩn bị thanh tra loạt doanh nghiệp đầu mối xăng dầu

15/02/2022, 15:04

Việc thanh tra sẽ được thực hiện các nội dung liên quan đến quy định về hoạt động kinh doanh xăng dầu của những doanh nghiệp đầu mối.

Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) Trần Duy Đông cho biết, lãnh đạo Bộ này vừa ký quyết định thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, các thủ tục liên quan đang được Bộ hoàn thiện để thực hiện và công bố hoạt động thanh tra chuyên ngành với các doanh nghiệp đầu mối.

img

Thời gian qua, nhiều cửa hàng xăng dầu đóng cửa trước thời điểm điều hành giá xăng ngày 11/2, với lý do không nhập được xăng, dầu

Ông Đông cho biết, đợt thanh tra lần này thực hiện theo đúng tinh thần của Bộ trưởng Công thương về việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, nếu có vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm.

“Bộ trưởng cũng đã ký công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về công tác tăng cường kiểm soát thị trường và giám sát doanh nghiệp về hoạt động kinh doanh xăng dầu, bao gồm cả hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, điều kiện phòng cháy chữa cháy, quy định về sở hữu, đồng sở hữu về phương tiện, tàu, kho bể, hệ thống phân phối...

Việc thanh tra, kiểm soát được thực hiện từ các cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công thương như Thanh tra Bộ, Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục Quản lý thị trường... đến các địa phương", ông Đông thông tin.

Trước đó, thị trường có hiện tượng nhiều cây xăng đóng cửa, không bán hàng, hoặc bán nhỏ giọt... Bộ trưởng Công thương nhấn mạnh tại cuộc họp chỉ đạo ngày 9/2/2022 rằng: Sẽ tổng kiểm tra rà soát các doanh nghiệp đầu mối có chức năng nhập khẩu xăng dầu.

Với những doanh nghiệp trong 6 tháng liên tục không nhập hàng vào để bán hàng ra, đảm bảo cung ứng cho thị trường bán lẻ và hoạt động kinh doanh thông suốt, sẽ cương quyết có biện pháp xử lý vi phạm, mức cao nhất là rút giấy phép.

Lãnh đạo Bộ Công thương cũng chỉ đạo: “Với những cửa hàng xăng dầu găm hàng, chờ tăng giá, lập tức xử phạt về vật chất và thu hồi giấy phép hoạt động của cửa hàng xăng dầu đó.

Ai găm hàng, phải tịch thu giấy phép khẩn trương; Nếu không tịch thu trực tiếp, phải lập tức tạm đình chỉ, để sau đó, chuyển điều tra, xử lý nghiêm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.