Pháp đình

Chuẩn bị xử phúc thẩm vụ án thảm sát ở Bình Phước

02/03/2016, 19:22

Hồ sơ vụ thảm sát ở Bình Phước thụ lí xong từ tháng 1/2016 vì vậy vụ án sắp được đưa ra xét xử.

10.1
Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. - Ảnh: Hải An/Zing

Ngày 2-3, thông tin từ TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh cho biết, hồ sơ vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước đã được thụ lí xong từ tháng 1-2016. Điều đó đồng nghĩa rằng tối đa chỉ trong vòng một tháng nữa vụ án sẽ được đưa ra xét xử theo quy định.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xử phạt Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) tử hình, Vũ Văn Tiến (25 tuổi, quê Bình Phước) tử hình, Trần Đình Thoại (28 tuổi) 16 năm tù cùng về tội Giết người và Cướp tài sản.

Sau phiên tòa này, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại có đơn phúc thẩm, hồ sơ vụ án đã được chuyển lên TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh. Riêng bị cáo Nguyễn Hải Dương thì không có đơn kháng cáo, chấp nhận án tử hình bị tuyên tại phiên sơ thẩm.

Đại diện gia đình 6 nạn nhân kháng cáo xin tăng án với Thoại và xem xét hành vi của bà Trần Thị Trinh (dì ruột Dương), người đã cất giữ balô đựng hung khí của tử tù này trong nhiều ngày và cho Dương mượn xe đi gây án.

Sau khi các bị cáo trong vụ thảm sát tại Bình Phước có đơn kháng cáo, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tiến hành thụ lí xong hồ sơ và đang tiến hành sắp xếp lịch xét xử cụ thể.

Trong một diễn biến liên quan đến vụ án, bà Vũ Thị Thi (mẹ Tiến) có đơn xin tha chết cho con gửi Chủ tịch nước.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Hải Dương và chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) từng có thời gian yêu nhau. Đầu năm 2015, chị Linh nói lời chia tay.

Từ đây, Dương thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ để trả thù tình. Thanh niên này rủ Thoại tham gia và người này đồng ý. Tuy nhiên, sau đó Thoại thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên rút lui nhưng vẫn mua thêm dao cho anh ta gây án.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Vũ Văn Tiến đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Mỹ ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành. Tiến khống chế các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.