Quân sự

Chuẩn Đô đốc Alexei: Hải quân Ukraine bắt đầu chuẩn bị chiến tranh với Nga

06/07/2020, 08:20

"Sẽ có nhiều tổn thất - cả về binh sĩ của chúng tôi và dân thường", - Chuẩn Đô đốc Alexei Neizhpapa cảnh báo trước.

img
Tên lửa chống hạm Neptune của Hải quân Ukraine.

Đây là Báo Sputnik của Nga cho hay, Tư lệnh Hải quân Ukraine, Chuẩn Đô đốc Alexei Neizhpapa khi trả lời phỏng vấn báo Dumskaya đã tuyên bố rằng, lưc lượng Hải quân Ukraine đang chuẩn bị tiến hành hoạt động quân sự quy mô lớn chống lại Nga.

Tư lệnh Hải quân nói thêm rằng Ukraine dự định lấy lại Crimea, do vậy nên chuẩn bị chiến tranh với Nga.

"Sẽ có nhiều tổn thất - cả về binh sĩ của chúng tôi và dân thường", - ông Alexei Neizhpapa nói thêm.

Theo ông Alexei Neizhpapa, chính quyền Kiev đang trông chờ thời điểm quân đội Nga tấn công vào khu vực Kherson để đưa nước sông Dnepr chảy vào bán đảo Crimea.

Dấu hiệu cho thấy sẽ xảy ra đối đầu là việc Nga nỗ lực khôi phục kênh đào Severno-Crưmsky trên bán đảo này, Chuẩn Đô đốc Neizhpapa cho biết.

"Các đơn vị của chúng tôi sẵn sàng đón đợi những hành động như vậy. Tôi không thể tiết lộ tất cả kế hoạch, nhưng có thể nói cho các vị một chi tiết nhỏ: tầm hoạt động của hệ thống tên lửa Neptune cho phép nó có thể bắn từ đất liền của Ukraine đến sát Sevastopol. Rồi ở đó chúng ta sẽ thấy", - Chuẩn Đô đốc Ukraine nhấn mạnh.

Trước đó, ông Neizhpapa cũng tuyên bố rằng Hải quân Ukraine dự định năm 2021 sẽ triển khai ba tiểu đoàn tên lửa hành trình chống hạm Neptune ở Biển Đen và Biển Azov.

Crimea đã trở thành một phần lãnh thổ của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào tháng 3 năm 2014, với kết quả đa số cử tri trong khu vực đã bỏ phiếu ủng hộ quyết định này.

Kiev, Hoa Kỳ và các nước EU coi bán đảo Crimea là vùng lãnh thổ bị chiếm đóng. Moscow tuyên bố rằng cuộc bỏ phiếu diễn ra theo đúng các tiêu chuẩn luật pháp quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.