Thị trường

Chuẩn hoá thông tin thuê bao: Khách hàng cần làm gì khi bị khoá liên lạc?

31/03/2023, 14:51

Sau 31/3, các nhà mạng sẽ khóa chiều gọi đi đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin. Khách hàng bị khoá liên lạc cần làm gì?

Ồ ạt chuẩn hoá thông tin thuê bao

Theo đó, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Ghi nhận của Báo Giao thông tại quầy giao dịch Viettel trên đường Nguyễn Cơ Thạch, Hà Nội, lúc 11h trưa nay 31/3, đông nghịt người dân xếp hàng chờ đợi để được chuẩn hoá thông tin thuê bao do lo ngại bị khoá sim một chiều.

Xếp hàng đợi từ sáng sớm, anh Nguyễn Anh Mạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, do thuê bao của anh chưa đồng bộ về thông tin chính chủ nên hôm nay tranh thủ đến quầy để thực hiện chuyển hoá.

img

Đông kín người dân chờ chuẩn hoá thông tin di động tại Viettel trước giờ khoá sim 1 chiều

Tại các quầy giao dịch của Vinaphone trên đường Nguyễn Chí Thanh cũng diễn ra tình cảnh tương tự: Hàng dài người dân chen nhau xếp hàng, lấy số thứ tự để chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Nhà mạng này cho biết, tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).

Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.

Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định.

Khoá một chiều, khắc phục cách nào?

Theo Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT - VinaPhone, thực hiện theo quy định của Pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Đại diện nhà mạng này cho biết, sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

img

VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3

Trường hợp khi khách hàng bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.

Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa TTTB trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

“Ngoài ra, sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Tiếp theo, sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Phát luật”, VinaPhone khuyến nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.