Thị trường

Chuẩn hoá thông tin thuê bao: Những sim nào sẽ bị khoá trong hôm nay 1/4?

01/04/2023, 10:06

Hôm nay 1/4, các nhà mạng bắt đầu khóa liên lạc một chiều các thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin. Khách hàng cần làm gì?

Hôm nay 1/4, thuê bao nào bị khoá?

Theo đại diện nhà mạng Viettel, từ hôm nay 1/4 những thuê bao đã nhận được tin nhắn của doanh nghiệp viễn thông đề nghị chuẩn hoá thông tin mà không thực hiện thì nhà mạng sẽ tiến hành khoá 1 chiều theo quy định.

img

Sau khi bị khoá một chiều, khách hàng vẫn không thực hiện chuẩn hoá thông tin, sẽ bị nhà mạng khoá hai chiều, thu hồi sim

"Trước khi chặn 1 chiều, Viettel đã nhắn tin mời khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trong 5 ngày liên tiếp; thực hiện phát âm báo IVR liên tục hàng ngày khi khách hàng gọi đi cho thuê bao khác để yêu cầu chuẩn hóa.

2 ngày trước ngày chặn 1 chiều, Viettel tiếp tục nhắn tin cho khách hàng để thông báo rõ ngày chặn”, đại diện nhà mạng này cho biết.

Ngoài ra cũng theo nhà mạng Viettel, sau 15 ngày kể từ khi thuê bao bị chặn 1 chiều, nếu khách hàng vẫn không thực hiện chuẩn hóa sẽ tiến hành chặn 2 chiều.

Trường hợp sau 30 ngày kể từ ngày chặn 2 chiều, khách hàng không chuẩn hóa, nhà mạng sẽ thực hiện hủy dịch vụ và thu hồi số.

Khách hàng cần làm gì?

Theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, hôm qua 31/3 là thời hạn cuối để những thuê bao có thông tin đối soát không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an thực hiện chuẩn hoá lại thông tin.

Bắt đầu từ hôm nay 1/4, những thuê bao đã nhận được tin nhắn của doanh nghiệp viễn thông đề nghị chuẩn hoá thông tin mà không thực hiện thì nhà mạng sẽ tiến hành chặn 1 chiều theo quy định.

img

Các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều với những thuê bao chưa chuẩn hoá

Chia sẻ với Báo Giao thông, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, tại các cửa hàng đông khách, Viettel sẽ bố trí tăng cường thêm nhân viên phục vụ hướng dẫn vòng ngoài; phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng tự chuẩn hóa trực tuyến qua My Viettel để không phải chờ đợi.

Ngoài ra, Viettel còn mở rộng thêm các điểm hỗ trợ chuẩn hoá thông tin. Cụ thể ngoài các điểm giao dịch của Viettel như cửa hàng, siêu thị... khách hàng có thể ra tất cả các điểm giao dịch của Thế giới di động, Điện máy xanh trên toàn quốc (là các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông uỷ quyền của Viettel) để được hỗ trợ chuẩn hoá.

“Viettel tổ chức thêm 700 điểm lưu động tại nhà Trung tâm các huyện để phục vụ người dân địa phương.

Chúng tôi cũng sẽ liên tục nhắn tin nhắc nhở thông báo số liên hệ của nhân viên phụ trách tại địa bàn nơi khách hàng đang sinh sống để liên hệ để nhân viên đến nhà phục vụ”, nhà mạng này cho biết thêm.

Theo thống kê của Viettel cho đến thời điểm 17h30 hôm qua (31/3) vẫn còn hơn 400.000 khách hàng chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin và sẽ bị chặn 1 chiều từ hôm nay.

Đại diện MobiFone cũng cho biết, tính đến ngày 31/3, còn khoảng 600.000 thuê bao của nhà mạng này chưa chuẩn hóa thông tin.

Với nhà mạng VinaPhone, trong hơn 1 triệu thuê bao chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, mới có 500.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa đến ngày 31/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.