Thế giới

Chuẩn tướng không quân Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt

18/07/2016, 01:03
image

Chuẩn tướng không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt sau vụ đảo chính thất bại hôm 15/7 vừa qua.

ekran_resmi_2016-07-17_12.50.53

Bekir Ercan Van, Chuẩn tướng tại căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt.

Reuters ngày 17/7 đưa tin, Bekir Ercan Van, Chuẩn tướng tại căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt cùng với 12 sĩ quan quân đội cấp cao sau vụ đảo chính thất bại vừa qua.

Một quan chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xác nhận thông tin trên với Reuters và cho biết những người này đang bị thẩm vấn.

Theo một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara nghi ngờ căn cứ Incirlik bị lợi dụng để tiếp nhiên liệu cho các máy bay quân sự bị những đối tượng chủ mưu gây ra cuộc đảo chính hôm 15/7 "khống chế".

Căn cứ không quân Incirlik là trạm trung chuyển quan trọng cho lực lượng Mỹ sau khi Ankara năm ngoái cho phép Mỹ sử dụng căn cứ này để tiến hành không kích nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Tuy nhiên, Lãnh sự quán Mỹ tại Adana cho biết sau vụ đảo chính bất thành, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành phong tỏa an ninh nới các sân bay và không cho phép ra vào căn cứ này.

Sau vụ đảo chính bất thành, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch chống nguy cơ đảo chính tại căn cứ Incirlik. Nhiều thành viên của Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ với cáo buộc tham gia âm mưu đảo chính này.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tuyên bố rằng một trong những chiếc máy bay bị những kẻ đảo chính “bắt cóc” đã được trả lại về căn cứ Incirlik. Ankara đã bắt giữ gần 3.000 binh sĩ và quan chức tham gia đảo chính.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.