Xã hội

Chui trong hầm xe khách để trốn kiểm tra và cách ly y tế khi qua cửa khẩu

05/07/2020, 21:47

Biên phòng Hà Tĩnh phát hiện 3 công dân chui trong hầm xe khách để trốn kiểm tra y tế và cách ly tập trung.

img
Chui trong hầm xe khách để trốn kiểm tra y tế và cách ly (Ảnh BP)

Tối ngày 5/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị vừa phát hiện 3 trường hợp trốn trong hầm xe khách để tránh kiểm tra y tế và cách ly tập trung khi từ Lào về Việt Nam.

Theo đó, lúc 7h30’ sáng ngày 5/7, trong lúc làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát xe khách mang BKS UN-8989 nhập cảnh từ Lào về Việt Nam, lực lượng Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã phát hiện 3 công dân trốn trong hầm xe để tránh kiểm tra y tế và cách ly tập trung.

3 công dân gồm L. V. T. (SN 1987), Đ. V. M. (SN 1996), P. H. (SN 1989), đều trú tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

img
Các công dân này sau đó được kiểm tra y tế và đưa về cách ly tập trung (Ảnh BP)

Ngay khi phát hiện, lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, vệ sinh khử trùng, yêu cầu hành khách kê khai hành trình và tiến hành cách ly các công dân này.

Vào 17h30’ cùng ngày, lực lượng chức năng tổ chức bàn giao các công dân này về quê cách ly theo đúng quy định.

Theo một lãnh đạo Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho biết: Trong 3 người trốn dưới gầm xe thì có 2 người không có giấy tờ cá nhân, vượt biên trái phép. Đặc biệt, qua xác minh, chúng tôi phát hiện việc cho 3 công dân trốn dưới hầm xe có sự thông báo và được sự đồng ý của chủ xe ở Việt Nam.

“Hiện đơn vị đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính để xử lý theo quy định của pháp luật. Riêng chủ xe bị xử phạt về tội xúi giục, môi giới cho người khác trốn, xuất nhập cảnh trái phép”, vị lãnh đạo này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.