Giao thông

Chùm ảnh: Bên trong tàu cứu nạn trên biển hiện đại nhất Việt Nam

21/02/2019, 15:43

Những chiếc tàu SAR được trang bị đầy đủ cơ sở kỹ thuật hiện đại phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn dài ngày trên biển...

img
Tàu cứu nạn SAR 411 có chiều dài 41m, công suất thiết kế 6.000 mã lực, tốc độ 26 hải lý/h, có thể hoạt động trong vùng biển có sóng, gió mạnh cấp 7-8, phạm vi hoạt động khoảng 500 hải lý.

Tàu cứu nạn SAR là những con tàu cứu nạn lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Quan sát của PV Báo Giao thông, với đặc thù thường xuyên đối đầu với sóng gió cấp độ mạnh trên biển, con tàu cứu nạn này được trang bị đầy đủ tiện nghi với hệ thống radar hiện đại, phòng khách sức chứa cả trăm người, phòng chăm sóc y tế với bàn tiểu phẫu, thuốc men, số giường bệnh tại đây đủ cho 10 người cùng lúc.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Vietnam MRRC cho biết, hiện đơn vị này đang quản lý, khai thác 7 tàu cứu nạn chuyên dụng cỡ lớn hiện đại được phân bổ đều cho 4 trung tâm khu vực tại: Hải Phòng (tàu SAR 411, SAR 273); Đà Nẵng (tàu SAR 412, SAR 274); Vũng Tàu (tàu SAR 413, SAR 272); Nha Trang (tàu SAR 27-01).

img
Trên boong tàu được trang bị hệ thống thu nhận thông tin, loa phát thanh cùng giàn trục neo, xuồng máy tiếp cận tàu, thuyền gặp nạn.
img
Khoang lái là vị trí quan trọng nhất của con tàu cứu nạn. Tại đây được lắp đặt hệ thống điều khiển hoạt động của toàn bộ hệ thống tàu, được tích hợp những thiết bị cảnh báo hiện đại liên quan đến độ nông, sâu của tàu, vị trí của các tàu xung quanh.
img
Hệ thống thông tin liên lạc kết nối với đài thông tin duyên hải 24/24 để phục vụ công tác cứu nạn cũng được tích hợp trên khoang lái.
img
Phòng khách với hệ thống bàn ghế, thiết bị chất lượng cao vừa để phục vụ các ngư dân được cứu, vừa phục vụ sinh hoạt cho các thuyền viên cứu nạn trong quá trình làm nhiệm vụ.
img
Phòng y tế được thiết kế có đủ giường bệnh, tủ thuốc và giường tiểu phẫu
img
Khu vực nghỉ ngơi của các thuyền viên cứu nạn
img
Trên tàu TKCN cỡ lớn được bố trí gian bếp khá tiện nghi.
img
Tủ ướp xác được lắp đặt trên tàu để lưu giữ những thi thể xấu số trong những hành trình TKCN dài ngày.
img
Khoang máy đồ sộ trên tàu SAR 411

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.