Giao thông

Chùm ảnh: Bến xe, ga tàu ở Hà Nội đìu hiu trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch

31/12/2021, 18:48

Dù ngày cuối cùng của năm, trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022, nhưng các bến xe lớn, ga tàu ở Hà Nội vẫn vắng vẻ, đìu hiu.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều nay (31/12) là ngày đi làm cuối trước Tết Dương lịch, hầu hết các bến xe, ga tàu trên địa bàn Hà Nội đều khá thưa vắng.

img

Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình chia sẻ: “Tết Dương lịch năm nay được nghỉ kéo dài 3 ngày, song do tình hình dịch bệnh ở Hà Nội và cả nước diễn biến phức tạp nên các bến xe trong dịp này đều vắng khách. Hiện lượng xe ở bến chỉ có khoảng hơn 100 xe do doanh nghiệp vẫn đang thực hiện theo chỉ đạo của các cơ quan quản lý tuyến. Số lượng xe chỉ đạt khoảng 20% so với thời gian trước dịch. Cán bộ, nhân viên bến xe đi làm chỉ 20 - 30% quân số, còn lại nghỉ luân phiên”.

img

"Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động vận tải hành khách dịp Tết. Để phòng dịch, thay vì về quê, đi du lịch... tôi cũng như nhiều người chọn phương án đón Tết Dương lịch tại nhà để đảm bảo an toàn", anh Nguyễn Xuân Phương qua BX. Mỹ Đình gửi quà Tết về cho người thân ở Điện Biên thông qua nhà xe bộc bạch.

img

Tại BX. Giáp Bát không khí ngày cuối năm khá ảm đạm, lượng khách ở khu vực xe khách luôn ở tình trạng thưa thớt

img

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc BX. Giáp Bát nói: "Năm nay bến xe rất vắng vẻ, đìu hiu. Hiện chúng tôi không bố trí xe tăng cường, giờ chỉ mong chạy đủ số xe đang xếp trong bến. Dự kiến, trong hôm nay chỉ khoảng 400 - 500 hành khách tới bến".

img

Khu vực xếp khách ở BX. Nước Ngầm trong khung giờ cao điểm chiều tối nay cũng rất vắng khách.

img

Bạn Vũ Tiến Đạt quê Nam Định cho biết, dịch bệnh phức tạp đi lại xe khách rất lo ngại, nhất là về quê mọi người lại giữ khoảng cách khi là người từ vùng dịch trở về. Song do được nghỉ 3 ngày cũng mong về sum họp với gia đình.

img

Lái, phụ xe mong ngóng hành khách

img

Hành khách lỉnh kỉnh đồ đạc tới bến xe về quê đón Tết Dương lịch

img

Đường dẫn tới các bến xe cũng không quá tải trong chiều nay

img

Đối với ga tàu, ghi nhận của PV tại ga Hà Nội, Tết Dương lịch năm nay hành khách đi tàu về quê, thăm thân hay đi du lịch rất vắng. Hôm nay là ngày cuối cùng năm 2021, trước khi bước vào đợt nghỉ Tết Dương lịch nhưng ngành Đường sắt chỉ duy trì 2 đôi tàu Thống nhất Hà Nội - Sài Gòn SE5/6 và SE7/8 xuất phát ga Hà Nội như hàng ngày. Tối nay sẽ chạy thêm đoàn tàu NA1 Hà Nội - Vinh.

img

Hành khách đến ga chuẩn bị lên tàu về quê đón Tết Dương lịch ​​​

img

Khu vực đón khách vào ga đi tàu luôn có nhân viên phục vụ tận tình

img

Tại Ga Hà Nội và khu vực hành khách lên tàu được đơn vị khai thác thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch. Trong đó mở nhiều cửa đón hành khách vào ga đi tàu được nhanh chóng, thông thoáng, giảm tập trung.

img

Hành khách đi tàu SE5 trên ke ga chuẩn bị lên tàu về quê đón Tết Dương lịch năm 2022. Đại diện Trung tâm Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, mặc dù chỉ chạy tăng cường một đoàn tàu nhưng hành khách vẫn không kín chỗ. Cụ thể, tàu SE7 xuất phát ga Hà Nội sáng nay chỉ có 65 hành khách; tàu NA1 tính đến trưa nay mới có 59 hành khách. Riêng tàu SE7 xuất phát lúc 15h20 chiều nay khá đông, khoảng 300 hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.