Hạ tầng

Chùm ảnh: Cận cảnh cầu vượt hơn 500 tỷ sắp thông xe ở Hà Nội

24/08/2020, 15:23

Cầu vượt Nguyễn Văn Huyên đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và dự kiến thông xe vào ngày 29/8 tới...

img
Sáng nay (24/8), tại khu vực nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên, ghi nhận của PV Báo Giao thông, không khí hối hả thi công, "chạy nước rút" để đưa cầu vượt Nguyễn Văn Huyên cán đích đúng dịp Quốc khánh (2/9).
img
Dự án cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) và hoàn thiện đường Nguyễn Văn Huyên có tổng mức đầu tư 560 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB (305 tỷ), chi phí xây dựng (183 tỷ đồng) và các chi phí khác, được trích từ vốn ngân sách thành phố. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm, cấp bách của Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020.
img
Công trình gồm các hạng mục chính: Xây dựng cầu vượt theo hướng từ đường Nguyễn Văn Huyên vượt qua đường Hoàng Quốc Việt; mở rộng và hoàn thiện mặt cắt ngang quy hoạch của đường Nguyễn Văn Huyên (Vành đai 2,5) là 50m, với chiều dài là 170m; hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, tổ chức giao thông khu vực nút giao…
img
Cầu vượt Nguyễn Văn Huyên có tổng chiều dài của cầu là 278m, rộng 16m. Đây là cầu vượt nối đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, kết nối 3 quận: Cầu Giấy, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.
img
Ghi nhận của PV, thời điểm hiện tại, đơn vị thi công đã hoàn thành công tác thảm mịn toàn bộ mặt cầu chính.
img
Hệ thống biển báo trên cầu đã được lắp đặt xong
img
Hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu đang được gấp rút hoàn thiện.
img
Những mối nối hệ thống đường điện đang dần hoàn thiện
img
Công tác thiết lập hạ tầng để tổ chức giao thông khi thông xe cầu vượt cũng đang được khẩn trương tiến hành.
img
Việc trồng cây xanh, chỉnh trang không gian khu vực gầm cầu và chân cầu vượt cũng đang được thực hiện gấp rút
img
Đường Nguyễn Văn Huyên được chỉnh trang bằng hàng cây bàng Đài Loan sau khi mở rộng. Được biết, tại dự án này sẽ có 10 loại cây được trồng mới với tổng số gần 1.500 cây.
img
Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội cho biết, dự án cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt và hoàn thiện đường Nguyễn Văn Huyên được triển khai từ tháng 10/2019 và dự kiến sẽ thông xe vào ngày 29/8 tới đây.
img
Theo kế hoạch, tiến độ dự án được nhà thầu đặt ra là hoàn thành trước ngày 30/4/2020 với điều kiện chủ đầu tư bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu trước ngày 15/12/2019. Tuy nhiên, đến ngày 20/5/2020 nhà thầu mới được bàn giao toàn bộ mặt bằng của một trụ nên dẫn đến không hoàn thành đúng tiến độ ban đầu.
img
Việc đầu tư xây dựng cầu vượt qua đường Hoàng Quốc Việt nhằm khắc phục "nút thắt" mặt cắt hẹp trên đường Nguyễn Văn Huyên, tăng khả năng lưu thông qua nút, tạo thuận lợi cho việc phân luồng phương tiện giữa Vành đai 2 và Vành đai 3; góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, thúc đẩy phát triển KT-XH các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.