Đời sống

Chùm ảnh: Cảnh sát dầm nước ngang ngực sơ tán dân vùng lũ

20/10/2020, 12:26
image

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Hà Tĩnh và Nghệ An bơi trong nước lũ đến ngang ngực để cứu người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

img
Lực lượng PCCC&CNCH Hà Tĩnh sơ tán người dân

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài, cộng với thủy điện Hố Hô, Hương Sơn và các hồ thủy lợi Kẻ Gỗ, Ngàn Trươi đồng loạt xả lũ khiến các vùng hạ du, đặc biệt là Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh ngập sâu trong nước. Có nơi nước lũ ngập hơn nửa nhà, nhấn chìm nhiều tài sản và đe dọa an toàn tính mạng người dân.

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Hà Tĩnh, từ ngày 18/10, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện trực tiếp về các điểm ngập sâu phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng khác di dời tài sản, sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Lực lượng PCCC&CNCH Hà Tĩnh sơ tán dân

Đặc biệt, lực lượng PCCC&CNCH Công an Hà Tĩnh đã đưa 5 người bệnh, 4 sản phụ đến bệnh viện an toàn. Ngoài ra, lực lượng còn phối hợp xử lý thành công sự cố rò rỉ xăng dầu tại 1 cửa hàng xăng dầu ở TP Hà Tĩnh.

Công an tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo Phòng PCCC&CNCH Nghệ An chi viện, hỗ trợ cho Nhân dân vũng lũ Hà Tĩnh. Ngay từ sáng sớm ngày 19/10, 15 cán bộ, chiến sĩ Phòng PCCC&CNCH Nghệ An cùng nhiều phương tiện, thiết bị đã tức tốc lên đường vào vũng lũ Hà Tĩnh.

Vượt qua những khó khăn về mưa lũ và địa hình, các cán bộ chiến sĩ Phòng PCCC&CNCH Nghệ An đã hiệp đồng với lực lượng PCCC&CNCH Hà Tĩnh và các lực lượng khác sơ tán người dân đến nơi an toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối về lực lượng.

Một số hình ảnh lực lượng PCCC&CNCH Hà Tĩnh, Nghệ An sơ tán dân:

img
Lực lượng PCCC&CNCH Hà Tĩnh lên đường làm nhiệm vụ trong mưa xối xả
img
Lực lượng PCCC&CNCH Hà Tĩnh di chuyển tài sản cho người dân giữa mưa lũ
img
Đưa người già và trẻ em từ vùng nguy hiểm lên vùng cao, an toàn
img
Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH bố trí nơi ăn nghỉ cho người dân
img
Từ sáng 19/10, 30 cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Nghệ An đã tức tốc chi viện cho Hà Tĩnh
img
Lực lượng PCCC&CNCH Nghệ An sơ tán người dân TP Hà Tĩnh
img
Cùng với các lực lượng Hà Tĩnh, lực lượng PCCC&CNCH Nghệ An đã sơ tán hàng trăm người dân, đặc biệt là người già, trẻ em và phụ nữ từ nơi nguy hiểm đến nơi an toàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.